Công an Điện Biên: Tuyên dương 17 thanh niên công an tiêu biểu làm theo lời Bác

 9264 lượt xem
Lễ tuyên dương thanh niên công an tiêu biểu làm theo lời Bác lần thứ II, năm 2013 đã được tổ chức vào tối ngày 16/8 tại Công an tỉnh. Đồng chí Nguyễn Vân Chương, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tới dự. 17 chiến sỹ được tuyên dương trong buổi lễ là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, đại diện cho hơn 14.000 đoàn viên thanh niên toàn lực lượng. 

Sau 2 năm triển khai thực hiện, phong trào thi đua “Thanh niên Công an tỉnh Điện Biên học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã có sức lan tỏa rộng rãi, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên và ghi nhận nhiều kết quả khả quan. Việc đẩy mạnh tuyên truyền về giá trị đạo đức, lý tưởng cách mạng, ý nghĩa 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân được các đơn vị và đoàn viên thanh niên thực hiện dưới nhiều nội dung, hình thức đa dạng với 2 thi đua, 2 tình nguyện: Thi đua rèn đức luyện tài, thi đua xung kích lập công, tình nguyện tăng cường xuống cơ sở 3 cùng với nhân dân và tình nguyện vì an sinh xã hội; các phong trào thi đua “Thanh niên công an nhân dân xung kích trong cải cách hành chính”, “Tuổi trẻ công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”... Thực hiện có hiệu quả phong trào “Tăng cường đoàn viên thanh niên xuống cơ sở thực hiện 3 cùng với nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự ngay tại cơ sở”. Năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013, đã huy động trên 1.500 lượt đoàn viên thanh niên tăng cường xuống cơ sở thực hiện “3 cùng” với nhân dân, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị và đảm bảo an ninh trật tự ngay tại cơ sở... Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên điển hình, tiên tiến được các cấp ghi nhận. 

Tại buổi lễ, các thanh niên tiêu biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ khó khăn, thuận lợi cũng như kinh nghiệm trong quá trình công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong học tập và làm theo Bác. 
 
Cùng với việc ghi nhận và biểu dương những thành tích lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đạt được thời gian qua, đồng chí Nguyễn Xuân Kiêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Thanh niên Công an tỉnh Điện Biên học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” bằng những hành động, việc làm cụ thể. Đặc biệt, cần phát hiện, kịp thời biểu dương và nhân rộng các cá nhân điển hình, mô hình sáng tạo trong các lĩnh vực hoạt động, nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới.
 
 
Ý kiến của bạn