Sở Tài nguyên và Môi trường Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

 9583 lượt xem
Sáng 17-8-2013, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Sở TN&MT tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phùng Quang Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Hiển, Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành, thị trong tỉnh. 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT tặng Cờ của Chính phủ cho Sở TN&MT là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2012. 

Trong 10 năm qua, với chức năng nhiệm vụ được giao, Sở TN&MT luôn hoàn thành tốt vai trò của cơ quan chuyên môn giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về tài nguyên đất, nước, khoáng sản, môi trường, khí tượng thuỷ văn, đo đạc bản đồ trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật; đồng thời thực hiện tốt sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ TN&MT.  

Ngành TN&MT tỉnh đã từng bước trưởng thành đóng góp không nhỏ vào quá trình phát triển KT-XH của tỉnh trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế và hướng tới nền kinh tế xanh trong tương lai.
 
Suốt 10 năm qua, ngành đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành hơn 30 văn bản cụ thể hóa, chính sách đất đai trên địa bàn tỉnh; triển khai mạnh mẽ công tác lập quy hoạch-kế hoạch sử dụng đất đai ở 3 cấp; đáp ứng nhu cầu sử dụng đất đai của tỉnh trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đã tham mưu với UBND tỉnh thực hiện thu hồi, giao đất trên 1.000 dự án với diện tích trên 9.000ha; làm tốt công tác thống kê, kiểm kê, chỉnh lý biến động đất đai. Hàng năm, ngành TN&MT tỉnh phối hợp với các UBND các cấp đẩy mạnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Chỉ thị số 05/CT-TT của Thủ tướng Chính phủ; kết quả đạt trên 85% số hộ đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thổ cư, 92% số hộ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp; 62% số hộ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp và hàng nghìn tổ chức được chứng nhận quyền sử dụng đất phi nông nghiệp. Ngoài ra, công tác đo đạc bản đồ, quản lý khoáng sản, quản lý tài nguyên nước và khí tượng thuỷ văn cũng không ngừng được sở quan tâm và nâng cao về chất lượng với môi trường được nâng cao rõ rệt.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí: Phùng Quang Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Hiển, Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT đánh giá cao những kết quả Sở TN&MT Vĩnh phúc đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, các đồng chí yêu cầu ngành TM&MT Vĩnh Phúc tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, cụ thể hóa các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, của HĐND tỉnh về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật, tăng cường công tác quản lý về đất đai. Tiếp tục khắc phục có hiệu quả những mặt còn hạn chế của ngành. Kiên quyết thực hiện quản lý, sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch được duyệt. Cùng với các địa phương cần tập trung nguồn lực có giải pháp quyết liệt để đến năm 2013 cơ bản hoàn thành việc CGCN QSDĐ theo Nghị quyết của Quốc hội và chỉ thị của Chính phủ, chỉ đạo của T.Ư và UBND tỉnh. Tiếp tục nghiên cứu, tham mưu đền xuất các giải pháp, cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất; đề xuất được cơ chế, chính sách mang tính đột phá về mặt bằng, tạo quỹ đất sạch để triển khai các dự án phát triển KT-XH, nhất là các dự án xây dựng trọng điểm, các dự án đầu tư trực tiếp lớn trên địa bàn tỉnh. Bám sát, có giải pháp kịp thời, hiệu quả tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết đất ở cho nhân dân, các tiêu chí có liên quan đến đất đai, môi trường trong xây dựng nông thôn mới; giải quyết nhanh, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý để kiểm soát, đảm bảo chấp hành tốt quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, nhất là việc xử lý rác thải, nước thải, khí thải, chất thải nguy hại đối với các cơ sở sản xuất trong các khu, cụm công nghiệp. Xây dựng đội ngũ cán bộ của ngành vững mạnh cả về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, tập trung quyết liệt công tác cải cách hành chính, giải quyết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp và công dân; đóng góp hiệu quả, thiết thực vào việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.
 
Với những thành tích đạt được trong 10 năm qua, Sở TN&MT Vĩnh Phúc  vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Cờ thi đua của Chính phủ và nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương của ngành.                                     
 
 
Ý kiến của bạn