Công đoàn ngành Giáo dục đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

 10052 lượt xem
Công đoàn ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh vừa tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2012- 2013. 

Hiện toàn ngành giáo dục có trên 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động, trong đó gần 98% là đoàn viên công đoàn ở 488 công đoàn cơ sở. Trong quá trình hoạt động, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã có những đổi mới việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động trong ngành; tích cực phối hợp trong việc bồi dưỡng nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục trong tình hình mới. Toàn ngành đã xây dựng và đưa vào sử dụng 110 nhà công vụ với tổng kinh phí trên 15 tỷ đồng. 

Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong toàn ngành luôn được duy trì, phát triển ở tất cả các bậc học, cấp học. Tính từ năm 2008 đến nay, toàn ngành có trên 4.700 đề tài, sáng kiến đạt loại giỏi cấp cơ sở, trên 740 đề tài, sáng kiến đạt loại giỏi cấp ngành… Đến nay, tỷ lệ nhà giáo và cán bộ quản lý toàn ngành có trình độ đạt chuẩn trở lên là 99,81%, trên chuẩn là trên 71%; toàn tỉnh có 338 trường học đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ trên 72%. Hàng năm, có từ 95- 98% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh, trong đó có từ 30- 40% đạt vững mạnh xuất sắc…
 
Với những kết quả đạt được trong những năm qua, Công đoàn ngành giáo dục và đào tạo Ninh Bình liên tục được Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn giáo dục Việt Nam, Bộ giáo dục và đào tạo, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc. Đặc biệt, năm 2013, Công đoàn ngành Giáo dục và đào tạo Ninh Bình vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Vũ Văn Kiểm, Giám đốc Sở GD& ĐT tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công đoàn ngành Giáo dục Ninh Bình.
 
 
Ý kiến của bạn