Thị xã Bắc Kạn: Biểu dương trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín tiêu biểu năm 2013

 9134 lượt xem
Ngày 20/8, UBND thị xã Bắc Kạn tổ chức Hội nghị Biểu dương trưởng thôn, tổ trưởng dân phố, người có uy tín tiêu biểu năm 2013; khu dân cư, trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2012. Đồng chí Ma Từ Đông Điền– Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dự và phát biểu tại hội nghị. 

 

Những năm qua, vai trò của trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín ở thị xã Bắc Kạn ngày càng được khẳng định và hoạt động có hiệu quả. Trong đó, nhiều trưởng thôn, tổ trưởng dân phố, người có uy tín đã trực tiếp tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; hướng dẫn, vận động nhân dân thực hiện quy ước, hương ước, nếp sống văn minh; phối hợp có hiệu quả với các ngành tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn xuống còn 4,05%.

Được sự quan tâm đầu tư của thị xã và các cấp, các trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín còn tích cực vận động cộng đồng dân cư góp tiền, hiến đất để xây dựng nhà văn hóa thôn, tổ, làm đường bê tông vào các khu dân cư và góp sức làm nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo trên địa bàn.  
 
Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nhân dân các khu dân cư đã nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình; làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”… tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng ở địa phương.
 
Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý trong thực tiễn xây dựng thôn, tổ dân phố và các xã, phường phát triển, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Để các trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín tích cực cống hiến có hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới thị xã Bắc Kạn tiếp tục cổ vũ, động viên nhằm phát huy tinh thần, trách nhiệm của trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín trong việc vận động nhân dân nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy ước thôn, tổ, góp phần xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp.
 
Khen thưởng các trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín tiêu biểu năm 2013.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ma Từ Đông Điền - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận thành tích mà các trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín tiêu biểu đã đạt được đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển thị xã Bắc Kạn. Đồng chí mong muốn, các đại biểu với vai trò, trách nhiệm của mình trong cộng đồng, tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực tuyên truyền, đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; vận động nhân dân thay đổi tập quán canh tác, tham gia phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng thị xã ngày càng phát triển.
 
Dịp này, UBND thị xã Bắc Kạn đã khen thưởng cho 21 khu dân cư, 30 trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2012; khen thưởng 32 trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín tiêu biểu năm 2013.
 
 
Ý kiến của bạn