Ghi danh sổ vàng cho 123 Thủ khoa xuất sắc năm 2013

 10582 lượt xem
Chiều 24/8, tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Thành đoàn Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ ghi danh sổ vàng cho 123 thủ khoa xuất sắc và tuyên dương Thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố năm 2013. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Quang Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Thị Ngà, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Thành phố và đại diện các sở, ban, ngành của Thành phố. 

Lãnh đạo Trung ương và Thành phố chụp ảnh lưu niệm với các Thủ khoa năm 2013.

Trong số 123 Thủ khoa xuất sắc năm nay, có nhiều bạn là đảng viên, là sinh viên nghèo, là nòng cốt trong các hoạt động Đoàn - Hội. Có nhiều bạn đạt điểm trung bình toàn khóa trên 9,0. Đặc biệt, không ít bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã tự lực vươn lên, vượt khó trong học tập và có những công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đoạt giải thưởng trong nước và quốc tế. Trong số này có 3 bạn là Thủ khoa cả đầu vào đại học và khi tốt nghiệp đại học. Ban tổ chức cho biết, 205 thủ khoa được gặp mặt, tuyên dương và 123 được ghi danh sổ vàng là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với số điểm rất cao trong số hàng vạn sinh viên tốt nghiệp năm 2013. Các bạn đến từ nhiều khoa, ngành đào tạo của các trường thuộc hệ đào tạo tập trung, chính quy theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 
Các Thủ khoa xuất sắc ghi danh sổ vàng.
 
Cũng trong buổi lễ, các Thủ khoa đã được giao lưu với đồng chí Hồ Quang Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Tiến sỹ mỹ học Thế Hùng; Trưởng ban văn hóa đoàn thể tập đoàn FPT Đinh Tiến Dũng với chủ đề “Kết nối trẻ thông qua mạng xã hội”. Qua cuộc giao lưu, các vị khách mời đã định hướng cho các Thủ khoa cách nhận thức, sử dụng đúng đắn về mạng xã hội. Và mong muốn xây dựng một cộng đồng mạng lành mạnh với sự góp sức của các Thủ khoa Hà Nội.
 
Đồng hành cùng các Thủ khoa các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố năm 2013. Công ty Smart com đã có những suất học bổng tiếng Anh dành cho các Thủ khoa. Tổng giá trị học bổng là gần 800 triệu đồng. Trong đó: mỗi suất học bổng dành cho Thủ khoa xuất sắc trị giá 4.200.000 đồng; mỗi suất học bổng cho Thủ khoa ngành là 800.000 đồng; mỗi suất học bổng dành cho Thủ khoa đầu vào là 2.500.000 đồng. Trong buổi Lễ, Tổng giám đốc Công ty Smartcom đã trao học bổng tượng trưng cho đại diện Thủ khoa.
 
Năm 2013 là năm thứ 11 liên tiếp thành phố Hà Nội tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố. Trong 10 năm qua, đã có 1.080 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.
 
 
 
Ý kiến của bạn