Tiếp tục khơi dậy phong trào thi đua yêu nước

 9067 lượt xem
Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các địa phương đã thực hiện nhiều công trình, phần việc gắn với đặc thù thế mạnh của địa phương. 

Theo đó, cách tổ chức thực hiện ở mỗi địa phương đều khác nhau, nhưng có một điểm chung là đã khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước từ mỗi người dân. Đó là sự hy sinh, biết nhường cơm sẻ áo, sẵn sàng cống hiến cho những công trình chung… Tiêu biểu như huyện Đông Hải, nhân dân đã tham gia sửa chữa, dặm vá hơn 400 công trình cầu, đường giao thông nông thôn (GTNT) và các cống thủy lợi, với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân tự nguyện đóng góp hơn 1 tỷ đồng. Hay trong xây dựng nông thôn mới (NTM), nông dân ở các xã được chọn làm điểm chỉ đạo đã hiến đất cho các công trình chung trị giá gần 95 tỷ đồng và huy động trên 334.730 ngày công lao động. Ông Ngô Vĩnh Thụy (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) cho rằng: “Lòng yêu quê hương đâu chỉ được thể hiện trong chiến tranh, mà ngay cả trong thời bình, chỉ cần phát động là nhân dân hưởng ứng ngay. Ai có tiền thì góp tiền, có đất thì hiến đất, nếu không thì đóng góp bằng ngày công lao động”. 

Cũng chính việc học tập và vận dụng sáng tạo bài học khơi dậy sức dân, mà nhiều địa phương như: Phước Long, Vĩnh Lợi, Hồng Dân đã huy động được sự tham gia, cống hiến của người dân cho những công trình chung với kết quả vượt ngoài mong đợi. Đơn cử như Hội Cựu chiến binh huyện Hồng Dân với phong trào “Xây dựng nhà đồng đội”, “Hũ gạo đồng đội”… đã giúp hàng trăm cựu chiến binh nghèo vượt qua khó khăn, có nơi an cư và vươn lên thoát nghèo. Hoặc Hội Cựu chiến binh các huyện Đông Hải, Giá Rai với những công trình xây mộ, làm tủ thờ cho Mẹ Việt Nam anh hùng cũng đã thể hiện sự tri ân đối với những người đã khuất…
 
Ông Phan Minh Tuyền, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Hồng Dân, cho biết: “Đến nay, 100% Đảng bộ, chi bộ trong huyện đều đã xây dựng chuẩn mực riêng cho đơn vị mình để rèn luyện. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc nêu gương để mỗi cán bộ, đảng viên không ngừng phấn đấu, rèn luyện và làm động lực nhân rộng các phong trào thi đua”.
 
Đúc kết những kinh nghiệm đã đạt được, hiện nay các địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với phong trào thi đua yêu nước. Đây được xác định là động lực quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong giai đoạn tiếp theo.
 
 
Ý kiến của bạn