Ngày càng nhiều gương điển hình làm theo Bác

 9524 lượt xem
Sau 2 năm tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, huyện Phong Thổ tỉnh Lai Châu đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiếntrong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Phong Thổ đã góp phần chuyển biến sâu sắc nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân nhân, tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đến nay, Phong Thổ có nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu như: Chi bộ phòng Giáo dục vào Đào tạo học theo Bác sửa đổi tác phong lề lối làm việc đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Phòng đã chủ động triển khai theo chương trình kế hoạch, tích cực trong việc đổi mới phong cách, lề lối làm việc và chỉ đạo toàn thể cán bộ, đảng viên trong cơ quan thực hiện nghiêm túc việc triển khai các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 
Học Bác, nông dân huyện Phong Thổ hăng say lao động sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Trong ảnh: Người dân xã Mường So chăm sóc lạc.
 
Kết quả 100% cán bộ, đảng viên trong chi bộ, cơ quan đăng ký và cam kết thực hiện theo nội dung đã đăng ký. Ngoài ra, Chi bộ phòng Giáo dục và Đào tạo cũng thường xuyên đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt, hàng tháng kiểm điểm, đánh giá gắn với thực hiện bản đăng ký làm theo Bác và nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng đạo đức nghề nghiệp và tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên. Từng cán bộ, đảng viên tự chọn một đến hai việc làm cụ thể để đăng ký  thực hiện. Trong giao tiếp giữa cán bộ phòng với các đồng nghiệp khi đến liên hệ công tác cũng như trao đổi nghiệp vụ, chuyên môn đều thẳng thắn cởi mở. Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đã có ý thức trách nhiệm hơn trong công việc cũng như thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Mỗi khi ra khỏi phòng đều tự giác tắt điện, tắt quạt; giấy bút, văn phòng phẩm cũng được mọi người tận dụng, tiết kiệm tối đa.
 
Gắn liền với thành tích tập thể phải kể đến những việc làm thiết thực của các cá nhân như anh Nguyễn Văn Thu - Đội trưởng đội Phòng chống tội phạm ma túy (PCTPMT) ở đồn biên phòng Vàng Ma Chải với cương vị là đội trưởng đội PCTPMT phụ trách công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong thời gian công tác anh cùng với đội PCTPMT phát hiện điều tra xử lý bắt khởi tố 3 vụ án và 3 đối tượng buôn bán trái phép chất ma túy thu gữ 5,75g hêrôin, 300g thuốc phiện; xử lý vi phạm hành chính và giải quyết nhiều vụ tranh chấp dân sự. Là một bí thư chi đoàn anh đã hăng hái tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động, phong trào do đoàn phát động như tình nguyện làm đường dân sinh, các hoạt động thăm hỏi động viên khác, tích cực vận động bà con dân bản chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.  Nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
 
Còn đoàn viên Phan Thành Lợi ở thôn Hữu Nghị, thị trấn Phong thổ học Bác với cách riêng là làm giàu trên mảnh đất quê hương. Với mô hình sản xuất gạch bi, anh đã tạo công ăn việc làm cho hơn 25 lao động thường xuyên và 10 lao động vụ mùa. Mỗi năm sau khi trừ đi mọi chi phí lãi thu về từ mô hình trên 800 triệu đồng. Với kết quả trên hàng năm anh đã tham gia tích cực đóng góp cho các tổ chức hội và ủng hộ các gia đình chính sách, quỹ trẻ thơ và các hoạt động ủng hộ nhân đạo khác. Năm 2012 anh đã vinh dự nhận được giải thưởng Lương Định Của do Trung ương đoàn trao tặng cho những thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phát triển kinh tế. Hay anh Tẩn Quang Pao ở bản Tả Phìn, xã Ma Ly Pho là một trong những thanh niên tiêu biểu đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo. Những năm qua, anh đã mạnh dạn vay vốn từ Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư huyện đầu tư chăn nuôi lợn, gia cầm. Tích cực chăm sóc và học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi từ bạn bè, các hộ chăn nuôi giỏi trong xã, đến nay gia đình anh có 30 con lợn, hơn 200 con gia cầm các loại, cho thu nhập hơn 20 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, anh còn thành lập HTX sản xuất vật liệu xây dựng và thu mua nông sản xuất sang Trung Quốc. Mỗi năm HTX của anh xuất trên 1.400 tấn sắn, ngô mang lại nguồn thu cho gia đình anh gần 150 triệu đồng... Đó chỉ là những tập thể, cá nhân điển hình trong số 17 tập thể, 25 cá nhân điển hình tiên tiến được  Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Thổ khen thưởng trong 2 năm tiếp tục triển khai học và làm theo tấm gương của Bác.
 
Đồng chí Hoàng Ngọc - Bí thư Huyện ủy Phong Thổ cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đồng thời cũng nhân rộng những mô hình hiệu quả, cách làm hay trong học và làm theo Bác để tạo sức lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân”.
 
 
Ý kiến của bạn