Ngành y tế chào mừng ngày 20/10

 8587 lượt xem
(BTĐKT) - Nhân dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10- 1930 - 20/10/2013), các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đã có hàng loạt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng và tôn vinh những người phụ nữ của ngành. 
Từ ngày 15 - 16/10, công đoàn cơ quan Bộ Y tế đã tổ chức hội diễn liên hoan văn nghệ “Giọng hát hay ngành y tế năm 2013”. Tham dự hội diễn có 17 tiết mục văn nghệ như đơn ca, song ca, tam ca, múa... đến từ các đơn vị trực thuộc cơ quan Bộ. Phát biểu tại hội diễn, TS. Trần Đức Long - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Chủ tịch công đoàn cơ quan Bộ Y tế nhấn mạnh, hội diễn không chỉ là hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam mà còn qua hội diễn này nhằm chọn ra những tiết mục văn nghệ xuất sắc để tham dự hội diễn văn nghệ toàn ngành y tế sẽ được tổ chức tại Viện Huyết học - Truyền máu TW trong thời gian tới.
 
Ngày 16/10/2013 tại bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức Hội thi “Cắm hoa nghệ thuật”. Hội thi đã thu hút hàng trăm Cán bộ Nhân viên Y tế đến từ 42 tổ công đoàn đại diện hơn 1.000 cán bộ viên chức và lao động của bệnh viện, cùng tham gia còn có Bộ môn Phụ sản Đại học Y Hà Nội.
 
Thông qua hội thi các nữ y, bác sĩ thể hiện mình không chỉ về chuyên môn, về khoa học, mà còn đảm việc nhà và các hoạt động xã hội khác. Ngoài ra các chị còn hết sức tinh tế về nghệ thuật. 42 tác phẩm đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, ca ngợi tình yêu cuộc sống, tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu nghề nghiệp… nói lên những nét đẹp duyên dáng cũng như những đức tính dịu dàng, thủy chung nhưng đầy ắp yêu thương của người phụ nữ Việt Nam. Với những đóa hoa tươi đẹp của thiên nhiên, đất trời, qua bàn tay tài hoa sáng tạo các chị, các em đã gửi gắm cả tình cảm và trí tuệ với mong ước của mình vào mỗi tác phẩm. Mỗi đề tài là một bài thuyết trình gửi đến Ban giám khảo, đến hội thi như một thông điệp của cuộc sống. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và nhiều giải thưởng khác cho các tác phẩm có ý nghĩa, có sự đầu tư công phu...
 
Tối ngày 18/10, tại Đại học Y Hà Nội đã diễn ra chương trình Giao lưu trực tuyến “Nữ thầy thuốc vượt khó, tận tâm với nghề” nhân kỷ niệm 83 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) do Bộ Y tế phối hợp với Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ tổ chức.
 
Khách mời của chương trình là bốn nữ thầy thuốc: TS.BS Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Trưởng Khoa Truyền nhiễm, BV Bạch Mai; Bác sĩ Lê Thị Tố Uyên, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I; Bác sĩ Nguyễn Thị Dịnh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Quỳ Châu (Nghệ An); Bác sĩ Rơ Chăm Ly Va công tác tại Trạm Y tế khu vực xã Ia Tul (huyện Ia Pa, Gia Lai). Họ những tấm gương tiêu biểu đại diện cho các nữ cán bộ y tế vượt qua gian khó, tận tâm với nghề, hết lòng vì công việc, thậm chí nhiều người còn phải hy sinh cả hạnh phúc riêng để đóng góp trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được người dân ghi nhận.
 
Qua buổi giao lưu, các nữ cán bộ y tế đã chia sẻ những câu chuyện đời, chuyện nghề, những khó khăn mà bản thân mình đã vượt qua trong công việc cũng như trong cuộc sống của mình với sinh viên trường Đại học Y Hà Nội. Những câu chuyện này không chỉ giúp định hướng nghề nghiệp cho những sinh viên y khoa, những thầy thuốc tương lai mà còn khuyến khích, động viên đội ngũ nữ thầy thuốc đang ngày đêm gắn bó với nghề, chung tay vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của nhân dân.
 
 
 
 Bốn nữ thầy thuốc tham gia buổi giao lưu.
 
 
Các chị em tham gia hội thi “Cắm hoa nghệ thuật” tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
 
 Châu Giang
 
 
Ý kiến của bạn