Tây Ninh tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2013

 8954 lượt xem
(BTĐKT)- Ngày 05.11.2013, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND Tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2013. 

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Tây Ninh và các huyện, thị xã trong tỉnh: Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của Tây Ninh trong năm 2013 đã hoàn thành tốt các yêu cầu về chỉ tiêu số lượng và chất lượng do cấp trên giao. Trong đó địa phương đã hòan thành xuất sắc 8 nhiệm vụ cụ thể liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, thực hiện đầy đủ các buớc trong qui trình tuyển quân và công tác phối hợp tổ chức giao nhận quân.

Toàn cảnh Hội nghị

Có được kết quả này là nhờ các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự đến các tầng lớp nhân dân, thực hiện chặt chẽ các bước rà soát số lượng thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, tiến hành lệnh gọi và khám nghĩa vụ quân sự. Tỷ lệ Đảng viên nhập ngũ tăng lên, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ ngày càng nâng cao.
 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Quân khu, giao cho địa phương thực hiện tuyển quân tròn khâu với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, phường, thị trấn thực hiện “Tròn khâu” trong công tác tuyển chọn. Nhờ vậy đã phát huy tính chủ động của cấp xã, phường trong công tác tuyển quân và tạo được tinh thần công bằng, dân chủ trong công tác. Bên cạnh đó các địa phương còn phân công cán bộ bám địa bàn để động viên thanh niên trúng tuyển, làm tròn trách nhiệm của người công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 

Trao Cờ Thi đua cho HĐNVQS xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên

 Tại Hội nghị, các địa phương và ngành chức năng tập trung thảo luận một số giải pháp để thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ trong năm tới và trao đổi các kinh nghiệm tuyên tuyên phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự, công tác quản lý nguồn, công tác bình cử công khai, tổ chức Hội Trại tòng quân.
 

Trao Bằng khen cho các gia đình

 Để ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tổ chức Hội trại Tuổi trẻ tòng quân năm 2013, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh; tặng Bằng khen cho 24 tập thể, 20 cá nhân và 16 gia đình tiêu biểu.
 
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn