Tây Ninh: Họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

 10409 lượt xem
(BTĐKT)- Sáng ngày 18.11.2013, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930-18.11.2013). 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam gắn liền với lịch sử quang vinh của Đảng cộng sản Việt nam, của dân tộc Việt Nam trong quá trình đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đồng thời biểu dương những thành tựu trong công cuộc đổi mới ở địa phương, khu dân cư trên địa bàn tỉnh. 
 
 Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”.
 
83 năm qua, MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Tây Ninh và các tổ chức thành viên luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng đề ra. MTTQ Việt Nam tỉnh luôn tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hoá các hình thức tập hợp, phát triển các tổ chức thành viên nhằm củng cố, mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Hoạt động của mặt trận ngày càng hướng mạnh về cơ sở, khu dân cư, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. 
 
 Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm 2012, 2013, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quyết tâm của các cấp Chính quyền, sự phối hợp của các tổ chức thành viên và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đã góp phần hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh nhà.
 
Cùng với đó, MTTQ các cấp trong tỉnh tích cực đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Ngày vì người nghèo", "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” và các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa khác. Với thành tích đóng góp của Mặt trận và các tầng lớp nhân dân, tại Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cứ trong tỉnh đã biểu dương, khen thưởng hàng ngàn tấm gương điển hình tiên tiến, xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội...
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những kết quả công tác Mặt trận đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh trong bối cảnh tình hình trong nước, trong tỉnh có nhiều khó khăn, thách thức, MTTQ các cấp trong tỉnh cần tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường trong các tầng lớp nhân dân tạo thành sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đồng thời không ngừng tăng cường, mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân vào các tổ chức của mặt trận; tập trung hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, phát huy sự sáng tạo, chủ động của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong công tác vận động nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương. 
 
 Trao Giấy khen của Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc" cho 20 cá nhân của tỉnh Tây Ninh đã có cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 01 cá nhân đã đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” thực hiện công tác an sinh xã hội trong tỉnh năm 2013; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Giấy khen cho 52 tập thể, cá nhân là những điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực. 
 
Thái Thành
 
Ý kiến của bạn