Đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

 9931 lượt xem
(BTĐKT)- Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Công văn số 187/HĐTĐ đề nghị Hội đồng Thi đua – Khen thưởng các sở, ban, ngành, cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, Lực lượng vũ trang, tổ chức Hội, Đoàn thể tỉnh; các Khối Thi đua do UBND tỉnh tổ chức; các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp; các huyện, thị xã đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh. 

Việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thi đua, khen thưởng những tháng cuối năm 2013 và năm 2014. Do đó, Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phát động phong trào thi đua sâu, rộng với các chỉ tiêu, hoạt động cụ thể gắn với việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”, tạo khí thế sôi nổi và sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Gắn việc thực hiện phong trào thi đua với công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, Đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Tuyên truyền sâu rộng tới đội ngũ cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ, người lao động và quần chúng nhân dân về ý nghĩa, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ và về truyền thống vẻ vang, ý chí độc lập, tự chủ, tự cường và các chiến công của quân và dân ta. Qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Chú trong các hình thức tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông, qua sinh hoạt tại khu dân cư, qua các cuộc thi, hội thi và qua hoạt động giao lưu, gặp gõ giữa cán bộ, chiến sĩ, quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ với các nhân chứng lịch sử, các Lão thành Cách mạng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong.
 
Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tập thể, các nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chú trọng các hình thức khen thưởng của đơn vị, chỉ đề nghị khen thưởng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đối với trường hợp có thành tích tiêu biểu, xuất sắc nhất vào năm 2014.
 
Thái Thành
 
 
 
Ý kiến của bạn