Họp mặt sinh viên và “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tây Ninh” năm 2014

 8850 lượt xem
(BTĐKT)- Theo truyền thống và thông lệ hàng năm, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tỉnh Tây Ninh hiện đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh về họp mặt nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, đồng thời khẳng định sự quan tâm của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và của quê hương Tây Ninh đối với lực lượng trí thức trẻ, thu hút nguồn nhân lực về tham gia xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đồng thời tạo ra sân chơi để giao lưu, gặp gỡ các gương thanh niên vượt khó, thành đạt, giàu nghị lực sống để bồi đắp ước mơ và hoài bão đẹp, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành Kế hoạch số 3046/KH-UBND ngày 13/12/2013 về họp mặt sinh viên và “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tây Ninh” năm 2014. 
Nội dung chính của Kế hoạch bao gồm: Tổ chức ngày hội họp mặt, giao lưu vui tươi giữa các sinh viên Tây Ninh, tạo kênh thông tin hai chiều giữa các sinh viên và địa phương. Qua đó, tỉnh thông tin tình hình phát triển kinh tế - văn hóa – chính trị xã hội và định hướng phát triển của tỉnh nhà; chính sách đào tạo cán bộ, thu hút nhân tài của tỉnh; nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động của tỉnh trong những năm tiếp theo. Sinh viên sẽ có kênh để thông tin tình hình học tập, những tâm tư tình cảm và những trăn trở của bản thân đến lãnh đạo tỉnh; giao lưu với các gương thanh niên, sinh viên điển hình có ước mơ, có hoài bão vượt khó thành đạt.
 
Đặc biệt, tỉnh sẽ khen thưởng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc, có tinh thần vượt khó học giỏi, có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên, sinh viên, tình nguyện vì cộng đồng.
Tỉnh kêu gọi sinh viên Tây Ninh tham gia phát minh, sáng kiến, sáng tạo hiến kế cho tỉnh trong việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng cùng các vấn đề dân sinh bức xúc. Các ý tưởng của sinh viên gửi về Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh để tổng hợp, xét chọn và áp dụng trong thực tế.
 
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn