Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức năm 2014

 10303 lượt xem
(BTĐKT) Chiều ngày 23.01.2014, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức năm 2014. Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Phạm Đắc An dự và phát biểu tại Hội nghị. 
Năm qua, trong điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh còn không ít khó khăn, song cán bộ, công chức và người lao động của Ban đã cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao. Ban đã tích cực trong công tác triển khai, quán triệt các nội dung chỉ đạo của cấp trên. Bên cạnh đó, Ban Thi đua – Khen thưởng cũng tham mưu với lãnh đạo cấp trên ban hành các văn bản quán triệt, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ; tham mưu chỉ đạo tổ chức và triển khai các phong trào thi đua nói chung, phong trào “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” nói riêng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân điển hình tiên tiến; tăng cường hiệu quả phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong quần chúng Nhân dân. 
Năm 2013, Ban Thi đua – Khen thưởng tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh. Chất lượng công tác khen thưởng ngày càng được nâng cao, đáp ứng kịp thời khen thưởng phục vụ nhiệm vụ chính trị; tỷ lệ khen thưởng người trực tiếp lao động không ngừng được tăng lên, có tác dụng nêu gương, không chạy theo thành tích, số lượng; giải quyết cơ bản khen thưởng kháng chiến còn tồn đọng. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường. Công tác tổng hợp, hành chính, cấp phát, cấp đổi hiện vật khen thưởng, lưu trữ, quản trị và hậu cần có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực.
 
Ban đã tăng cường củng cố mối quan hệ, phối hợp với các cơ quan tham mưu tổng hợp như: Công an tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành và đoàn thể trong việc chỉ đạo, thực hiện công tác thi đua, khen thưởng bám sát các yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
 
Ban Thi đua – Khen thưởng cũng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan như: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Tây Ninh… triển khai tổ chức có hiệu quả công tác tuyên truyền và các hoạt động nhân kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, góp phần mang lại thành công trong công tác tuyên truyền thi đua, khen thưởng.
 
Năm 2014 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng tỉnh, cũng là năm bản lề tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước các cấp, năm đầu tiên triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Thi đua, Khen thưởng, trong phương hướng năm 2014, Ban thực hiện những công tác trọng tâm như: Tiếp tục tham mưu UBND tỉnh, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh quán triệt Kết luận số 83-KL/TW ngày 30.8.2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; triển khai thực hiện tốt Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Thi đua – Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn; tổ chức, phát động, quản lý, thanh tra, kiểm tra các phong trào thi đua và công tác khen thưởng; phối hợp các ngành, các cấp tuyên truyền phong trào thi đua, phát hiện, bồi dưỡng và nhân điển hình tiên tiến.
Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định của Công đoàn Viên chức tỉnh khen thưởng cho 02 Công đoàn viên của Ban; Quyết định của Công đoàn cơ sở Ban Thi đua – Khen thưởng công nhận danh hiệu Công đoàn viên xuất sắc và nữ 02 giỏi năm 2013.
 
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn