Coninco - chắc chắn cho tương lai

 6679 lượt xem
(BTĐKT) - Công ty Cổ phần Tư vấn công nghê, thiết bị và kiểm định xây dựng Coninco là doanh nghiệp cổ phần được chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước theo Quyết định số 1770/QĐ-BXD ngày 22 tháng 12 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Tiền thân của Coninco là Viện Cơ giới hóa và Công nghệ xây dựng trực thuộc Ủy ban Xây dựng cơ bản Nhà nước được thành lập vào ngày 16 tháng 4 năm 1979 theo Nghị định số 156-CP của Hội đồng Chính phủ. 

Giai đoạn 1979-1994: Công ty hoạt động với chức năng là một Viện nghiên cứu Quốc gia. Giai đoạn 1994-2006: Hoạt động với chức năng là Doanh nghiệp Nhà nước Giai đoạn 2007 đến nay: Công ty cổ phần do Nhà nước giữ cổ phần chi phối. Hiện nay trụ sở chính của Công ty nằm ở số 04 phố Tôn Thất Tùng, phường Trung Tự, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội với một bộ máy tổ chức mạnh bao gồm gần 1.000 người, 6 phòng, 23 trung tâm, 01 chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh, 2 văn phòng đại diện tại Hải Phòng và tỉnh Đăknông và một số Công ty thuộc hệ thống và liên doanh.

 

Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ và thiết bị kiểm định xây dựng – Coninco là đơn vị cung cấp các dịch vụ tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng với chất lượng cao nhằm đáp ứng các nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Với phương châm: “Chắc chắn cho tương lai”, Coninco phấn đấu trở thành tổ chức tư vấn và tầm cỡ trong khu vực, có quy mô đa nghề và có trình độ chuyên môn cao, giữ vai trò là một trong những đơn vị mạnh nhất trong cả nước về lĩnh vực tư vấn và kiểm định xây dựng.

 

Những thành tích Công ty Coninco đã đạt được trong giai đoạn 2008-2013 cụ thể như:

 

Hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh, bảo tồn vốn: Là một doanh nghiệp cổ phần với 51% vốn chủ sở hữu của Nhà nước thế nhưng trong giai đoạn khó khăn chung của nền kinh tế, Công ty vẫn duy trì sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tài sản được bảo toàn, quyền lợi cổ đông được đảm bảo, lương nhân viên tăng trưởng và không để xảy ra thất thoát vốn doanh nghiệp nói chung và vốn Nhà nước nói riêng.

 

Củng cố, phát triển, đào tạo đội ngũ cán bộ và tăng cường đầu tư cơ sở vật chất: Tự hào là đơn vị có đội ngũ cán bộ lớn nhất Tổng Công ty tư vấn xây dựng Việt Nam, đội ngũ cán bộ của Công ty luôn tăng trưởng về số lượng đi đôi với chất lượng vì phương châm “con người là nguồn lực quý nhất”. Đi đôi với con người, cơ sở vật chất của Công ty được hoàn thiện và hiện đại hóa, chú trọng đầu tư chiều sâu về trang thiết bị thí nghiệm, các phần mềm chuyên dụng trong lĩnh vực thiết kế...

 

 Nâng cao năng lực vươn lên dẫn đầu trong lĩnh vực tư vấn xây dựng: Là đơn vị đầu đàn, đã được Đảng và Chính phủ giao nhiều dự án lớn và trọng điểm của quốc gia: Nhà Quốc hội, Hội trường Ba Đình mới, trụ sở Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao…, song song với tư vấn truyền thống, Công ty đang mạnh mẽ bước vào lĩnh vực thiết kế và bước đầu cạnh tranh được với nhiều Doanh nghiệp lớn của Việt Nam và nước ngoài.

 

Đặc biệt Công ty là đơn vị đầu tiên thành lập Doanh nghiệp ở nước ngoài và vươn lên hoạt động tầm quốc tế, có Công ty tại Lào, thực hiện nhiệm vụ sản xuất gắn liền với phát triển quan hệ quốc tế theo đúng chủ trương, được Bộ Tài chính, Giáo dục của CHDCND Lào tặng Bằng khen.

 

Tăng cường hợp tác quốc tế: Với xu thế toàn cầu hóa và đáp ứng yêu cầu của khách hàng, việc liên kết, hợp tác với các đối tác quốc tế trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Coninco. Với tiêu chí “Tăng cường hợp tác, mạnh dạn tư duy” đã góp phần nâng cao trình độ, kinh nghiệm, đưa Conico phát triển lên một tầm cao mới và hội nhập thành công. Đây là một bước đi đúng đắn được chứng minh rõ nét qua một loạt các công trình trọng điểm trong và ngoài nước.

 

 Đảm bảo đời sống và việc làm cho người lao động: Luôn chăm lo đến đời sống của người lao động, thu nhập tương đối đồng đều và năm sau cao hơn năm trước. Công ty thực hiện tốt các chế độ phúc lợi xã hội, được đào tạo vệ sinh an toàn lao động, trang thiết bị bảo hộ lao động và tuyệt đối không để xảy ra tai nạn.

 

Thực hiện, chấp hành tốt các nghĩa vụ và chế độ chính sách của Nhà nước: Mặc dù gặp phải tình hình khó khăn chung của ngành xây dựng, song Công ty vẫn thực hiện tốt các khoản Thuế, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp…, mức nộp ngân sách hàng năm so với vốn điều lệ của Công ty đạt từ 45%-109%. Thực hiện tốt các công tác hoạt động, tình nghĩa, nhân đạo, đóng góp và trích quỹ phúc lợi ủng hộ các hoạt động của địa phương.

 

Về hoạt động của tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Là một đơn vị mà tổ chức Đảng, Công đoàn và công tác Đoàn Thanh niên được đánh giá là trong sạch, vững mạnh, luôn được Bộ Xây dựng đánh giá cao. Phát huy phong trào thi đua truyền thống yêu nước, các tổ chức đoàn thể Coninco luôn phát động các đợt thi đua với nhiều hình thức thiết thực hướng tới các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và ngành Xây dựng. Các đơn vị, cá nhân đều hăng hái thi đua lao động sản xuất và hoàn thành vượt mức kế hoạch của Công ty, làm tốt công tác thi đua khen thưởng theo đúng thủ tục và thời gian quy định.

 

Với các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng đạt được qua các năm Công ty Cổ phần tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – Coninco đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

 

Thanh Thảo

 
Ý kiến của bạn