Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng tỉnh Tây Ninh năm 2013

 10060 lượt xem
(BTĐKT) - Sáng ngày 25.4.2014, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2013. 

  

 
Năm 2013, mặc dù kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Hội đồng TĐKT tỉnh, cùng với  quyết tâm và sự phấn đấu nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là việc hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của các địa phương, đơn vị nên tỉnh Tây Ninh đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013. Với phương châm “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, tỉnh Tây Ninh đã tạo được động lực thi đua yêu nước, lao động sáng tạo trong mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động và các tầng lớp Nhân dân. Các địa phương, đơn vị đã tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”. Công tác TĐKT từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục đi vào nề nếp, có sự đổi mới về nội dung và hình thức, ngày càng có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị, địa phương, khơi dậy tiềm năng, khối đại đoàn kết dân tộc và sức mạnh quần chúng ở cơ cở, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Trên cơ sở yêu cầu, nhiệm vụ của từng ngành, từng khối, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua yêu nước đã phát triển sâu rộng hơn, toàn diện hơn đến cơ sở và các tầng lớp Nhân dân. Thông qua phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội.
 
Công tác khen thưởng tiếp tục được các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm thực hiện, đảm bảo công bằng, dân chủ, chính xác, kịp thời. Đối tượng khen thưởng được mở rộng, tỷ lệ khen thưởng trong công nhân, nông dân, tập thể nhỏ, cá nhân là người trực tiếp lao động ngày càng được nâng lên.
 
Đã trình khen 58 Huân chương các loại, các hạng cho 15 tập thể và 43 cá nhân, đề nghị khen thưởng 101 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 28 tập thể và 73 cá nhân. UBND tỉnh tặng 3.029 Bằng khen và công nhận 1.309 danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.
 
Nhân dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh; đồng chí Huỳnh Văn Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh đã trao các phần thưởng của Chủ tịch nước, Chính phủ cho các tập thể, cá nhân. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã trao Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” cho 13 tập thể dẫn đầu các Khối Thi đua của tỉnh, 10 địa phương dẫn đầu khối xã, phường, thị trấn và Bằng khen cho 28 tập thể và 41 cá nhân.
 
Thái Thành
 
Ý kiến của bạn