Báo Nông thôn Ngày nay đón nhận Huân chương Độc Lập Hạng Ba

 8827 lượt xem
(BTĐKT) - Sáng 17/5, báo Nông thôn Ngày nay vinh dự đón Huân chương Độc lập Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng và kỷ niệm 30 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (7.5.1984 - 7.5.2014). Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ. 

Ngày 7.5.1984 xuất bản số báo đầu tiên dưới tên bản tin “Nông dân mới”, đến nay sau 30 năm xây dựng, phát triển, Báo Nông thôn Ngày nay đã phát triển thành một trong những tờ báo ngày hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn với tần suất phát hành 6 số/tuần, lượng phát hành của Báo lên tới 70.000 bản/ngày, đến hơn 10.000 xã, phường, thị trấn và đến tận thôn, ấp, bản làng, phum sóc. Cùng với sự phát triển của báo chí nói chung, Báo Nông thôn Ngày nay đã phát triển thành một tờ báo đa sản phẩm với nhiều ấn phẩm như: Báo điện tử Dân Việt, Làng Cười, Dòng Đời, Thế giới Tiếp thị và ấn phẩm Trang Trại Việt.

Trong 30 năm gắn bó, đồng hành với nhà nông và đất nước, Báo Nông thôn Ngày nay đã bền bỉ hỗ trợ tiếng nói của nhà nông, thúc đẩy điều chỉnh các chính sách chưa sát với cuộc sống; kiên trì với nhiệm vụ “bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của nông dân”. Về góp ý, phản biện để xây dựng chính sách cho nông dân, Nông thôn Ngay nay có nhiều loạt bài có dấu ấn và tác động tích cực. Một trong những tác phẩm được nông dân và độc giả nhớ đến nhiều nhất là loạt bài “Một hạt thóc, 40 khoản đóng góp” được trao giải A – Giải báo chí Quốc gia năm 2007. Loạt bài này đã góp phần tạo nên sự đồng thuận cao của dư luận xã hội, thúc đẩy Quốc hội, Chính phủ có chính sách miễn giảm hàng trăm khoản thuế, phí cho nông dân, trong đó có chính sách miễn thuỷ lợi phí cho nông dân từ năm 2008 đến nay (làm lợi cho nông dân hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm).
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng chúc mừng Hội Nông dân Việt Nam, chúc mừng Báo Nông thôn Ngày nay về quá trình phấn đấu, trưởng thành vững mạnh và những đóng góp rất đáng tự hào của nhiều thế hệ lãnh đạo Hội, lãnh đạo Báo, nhiều thế hệ nhà báo không chỉ đóng góp vào sự phát triển báo, phát triển Hội Nông dân Việt Nam, phát triển nông nghiệp nông thôn Việt Nam mà còn đóng góp rất xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Phó Thủ tướng chỉ đạo: Báo Nông thôn Ngày nay chủ yếu phục vụ nông dân nhưng cũng đã tiếp thu công nghệ mới phù hợp với thời đại thông tin số. Đồng thời, tờ báo cũng nên có hoạt động kinh doanh của mình, với sự sáng tạo, yêu nghề, phát huy những truyền thống quý báu, hoạt động kinh doanh của báo sẽ lớn mạnh hơn nữa, không chỉ ở khu vực nông thôn, nông dân mà còn vươn ra thế giới. Mở rộng kinh doanh nhưng không đánh mất tinh thần thuần phát của người nông dân, tiếp tục vươn lên lớn mạnh hơn nữa, góp phần phát triển báo chí Việt Nam, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục lan toả sâu rộng, có sự đóng góp nhiều hơn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.
 
 
Đồng chí Vũ Đức Đam – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam thay mặt Đảng, Nhà nước trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể Báo NTNN.
 
Hoài Thanh
 
Ý kiến của bạn