Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Tây Ninh lần III, năm 2014

 10397 lượt xem
(BTĐKT)-Vừa qua, tại Khu Di tích Lịch sử, Văn hóa, Danh thắng và Du lịch núi Bà Đen, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Chương trình Tuyên dương 100 gương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" lần thứ III năm 2014 trên các lĩnh vực. 

Dự Lễ Tuyên dương có đồng chí Nguyễn Minh Tân - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Huỳnh Thanh Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành và gần 700 Đoàn viên, thanh niên trong tỉnh về tham dự.

Lễ Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là ngày hội của tuổi trẻ tỉnh Tây Ninh và được tổ chức hai năm một lần. Đây là dịp để tôn vinh, giới thiệu với xã hội những tấm gương đoàn viên, thanh niên là những thủ lĩnh thanh niên, cán bộ công chức trẻ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, văn nghệ sĩ, vận động viên, học sinh, sinh viên… tiêu biểu. Bằng khả năng, việc làm của mình, các bạn trẻ đã cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để xây dựng quê hương Tây Ninh giàu đẹp, văn minh và nghĩa tình.
 
100 gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” (ảnh Website Tỉnh đoàn).
 
Thời gian qua, tuổi trẻ Tây Ninh đã tạo ra nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sôi nổi, góp phần làm chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động về rèn luyện đạo đức, lối sống theo gương Bác Hồ vĩ đại, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều lớp học tập, buổi sinh hoạt chuyên đề về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Song song với việc học tập, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên cũng đã chuyển hóa thành các phong trào hành động cụ thể, đưa những lời Bác dạy vào trong việc học tập, lao động, công tác. Tiêu biểu là các mô hình “Ống tre Bác Hồ”, viết “Nhật ký làm theo lời Bác”, Chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới  với "5 tiêu chí rèn luyện, 10 tiêu chí hành động"; chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, mô hình “Em nuôi của Đoàn”, chương trình “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Khi tôi 18”... Đặc biệt trong Tháng Thanh niên và Chiến dịch tình nguyện hè hàng năm, các cấp bộ Đoàn đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên vì cộng đồng, vì an sinh xã hội; hoạt động hiến máu tình nguyện được các cấp bộ Đoàn tích cực hưởng ứng….
 
Tại buổi lễ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh đã tuyên dương 100 gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Trong đó có 23 gương thanh niên xuất sắc, tiêu biểu được tặng Bằng khen.
 
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn