Khối thi đua các cơ quan đảng Trung ương sơ kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác thi đua 6 tháng cuối năm 2014

 8383 lượt xem
(BTĐKT)- Sáng 30/7/2014, tại Hà Nội, Khối thi đua các cơ quan Đảng Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đến dự và chỉ đạo Hội nghị. 

Hội nghị đã nghe dự thảo Báo cáo của Lãnh đạo Khối do đồng chí Đinh Xuân Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương trình bày; tham gia nhiều ý kiến chất lượng, quan trọng nhằm xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt động của Khối ngày càng thiết thực hiệu quả hơn. Hội nghị đánh giá trong 6 tháng qua, được sự quan tâm sâu sát của Hội đồng và Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; sự lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị trong Khối Thi đua, với tinh thần nỗ lực, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, công chức, các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức sâu rộng góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.

Với trách nhiệm là Khối trưởng Khối Thi đua các cơ quan Đảng Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã chủ động triển khai công tác của Khối năm 2014; xây dựng Quy chế hoạt động, Chương trình công tác, phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm về công tác thi đua, khen thưởng; ban hành các văn bản thống nhất hoạt động chung trong toàn Khối để thực hiện, tạo sự chuyển biến tích cực, sự đồng thuận cao trong các cơ quan, đơn vị trong Khối. Các cơ quan, đơn vị trong Khối căn cứ chức năng, nhiệm vụ và Chương trình công tác năm 2014 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và động viên cán bộ, đảng viên nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.
 
Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, việc tổ chức quán triệt, học tập, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, Nhà nước, Quốc hội được thực hiện nghiêm túc; tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tình hình thời sự trong nước và thế giới nhất là tình hình Biển Đông và kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng Đảng, Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị trong Khối được tập trung tổ chức thực hiện đảm bảo chương trình, kế hoạch đề ra theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; nhiều lĩnh vực công tác được các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt kết quả được đánh giá cao. 
 
Công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể và cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh được các cơ quan quan tâm đặc biệt; coi trọng việc sắp xếp, kiện toàn mô hình các tổ chức phù hợp, hoạt động có hiệu quả hơn. Các tổ chức đoàn thể được quan tâm kiện toàn; đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, hội viên thông qua hình thức giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao; các hoạt động giáo dục truyền thống, tổ chức tặng quà cho đồng bào, chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa. 
 
Công tác thi đua, khen thưởng được quán triệt và triển khai thực hiện đúng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước. Các tổ chức đoàn thể và cấp ủy lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch và các giải pháp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản về thi đua, khen thưởng như: Luật Thi đua - Khen thưởng (bổ sung, sửa đổi) và Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi đua - Khen thưởng (bổ sung, sửa đổi); Kết luận số 83-KL/TW ngày 30 /8/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến theo tinh thần Chỉ thị 39-CT/TW ngày 21/5/2004 của Bộ Chính trị; Chỉ thị 725/CT-TTg ngày 17/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ và Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Chỉ thị 03-CT/TW về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’ với các phong trào thi đua yêu nước. Các cơ quan, đơn vị trong Khối đã tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng của năm 2013, trao tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác năm 2013; trình các cơ quan có liên quan công nhận danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho các tập thể và cá nhân có đủ điều kiện và tiêu chuẩn. Tổ chức phát động và ký giao ước thi đua, đăng ký thi đua giữa các đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức và người lao động; xây dựng các phong trào thi đua yêu nước phù hợp điều kiện của từng cơ quan, đơn vị, được cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng tích cực. Các cơ quan, đơn vị đã quan tâm kiện toàn tổ chức và cán bộ chuyên trách làm công tác thi đua, khen thưởng; Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cơ quan được duy trì, hoạt động tích cực, hiệu quả hơn. 
 
Tuy nhiên, Hội nghị cũng thống nhất chi ra một số hạn chế cần khắc phục tronh thời gian tới; đó là: Việc tham mưu, cụ thể hóa một số chủ trương, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, Nhà nước vào từng lĩnh vực công tác của các cơ quan, đơn vị còn chậm, chất lượng thực hiện chưa cao; tham mưu thực hiện nhiệm vụ chính trị theo chức năng, nhiệm vụ còn có nội dung hạn chế, chưa đạt với tiến độ đề ra. Việc đề xuất, tham mưu về tổ chức các phong trào thi đua chất lượng, hiệu quả chưa xứng tầm; phong trào thi đua ở một số đơn vị trong Khối chưa thực sự nổi bật, hiệu quả chưa cao, có phong trào còn mang tính hình thức, phát động mà chưa tổ chức thực hiện tổng kết…
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Hà, trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Khối thi đua các cơ quan Đảng Trung ương trong 6 tháng qua, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm cần tổ chức thực hiện đến hết năm 2014 là làm tốt công tác Thi đua, Khen thưởng gắn với việc triển khai các Nghị quyết của đảng, Quốc hội, Chính phủ về biển đảo, giữ vững vẹn toàn lãnh thổ Việt Nam và tăng cường học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng chí cũng tin tưởng rằng các cơ quan, đơn vị sẽ có nhiều giải pháp để phối hợp, nâng cao hiệu quả thiết thực trong các hoạt động chung của Khối thi đua cơ quan Đảng Trung ương.
 
Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Hà thay mặt Lãnh đạo Ban Khen thưởng - Thi đua Trung ương trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Cơ quan Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2013.
 
Thay mặt Lãnh đạo khối thi đua, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đã phát biểu ý kiến kết luận hội nghị. Đồng chí cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Trung ương và Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đối với các hoạt động của Khối, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đông chí Trần Thị Hà đưa vào chương trình hoạt động của Khối trong thời gian tới đạt hiệu quả thiết thực hơn nữa.
 
Tâm Uyên
 
Ý kiến của bạn