Hà Giang tổ chức phong trào thi đua đặc biệt “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang”

 16095 lượt xem
(BTĐKT)-Cách đây 53 năm, vào ngày 26/3/1961, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc Hà Giang vinh dự, tự hào và phấn khởi được đón Bác Hồ lên thăm. Đó là một sự kiện trọng đại, nguồn động viên vô bờ bến đối với Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang. 

Tại cuộc nói chuyện với đồng bào các dân tộc Hà Giang vào ngày 26/3/1961, Bác căn dặn đồng bào các dân tộc Hà Giang 8 vấn đề, trong đó Bác đã đặt yếu tố đoàn kết dân tộc lên vị trí đầu tiên, quan trọng hàng đầu, Người dạy, tất cả các dân tộc dù to hay nhỏ đều phải đoàn kết chặt chẽ, yêu thương giúp đỡ nhau như anh em một nhà; Bác căn dặn đồng bào các dân tộc trong tỉnh phải thi đua tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm và xây dựng nông thôn mới. Trong thi đua tăng gia sản xuất, Bác đã chỉ rõ là phải xây dựng nhiều công trình thủy lợi, phải nuôi gia súc để vừa có sức kéo vừa có phân bón và phải cải tiến nông cụ lao động sản xuất. Bác cũng không quên căn dặn Đảng bộ, chính quyền trong tỉnh phải phát huy lợi thế, tiềm năng về rừng, khai thác nguồn tài nguyên rừng đi đôi với việc trồng mới, bảo vệ và chăm sóc rừng. Trong lĩnh vực y tế, văn hóa xã hội, Bác rất quan tâm, tỉ mỉ và căn dặn phải làm tốt công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo và giữ gìn sức khỏe, phòng chống bệnh tật, chăm sóc tốt sức khỏe cho đồng bào bởi có sức khỏe tốt thì mới lao động tốt. Bác nhắc nhở quan tâm đến giáo dục đào tạo con em đồng bào và điều cuối cùng Người căn dặn tại buổi nói chuyện, chính là đời sống của đồng bào còn nhiều khó khăn, Bác mong các cấp, các ngành quan tâm, chia sẻ động viên đồng bào nhiều hơn nữa. 53 năm đã qua, những lời dạy của Bác luôn là kim chỉ nam, là niềm tin để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu và xây dựng, phát triển tỉnh Hà Giang ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, thực hiện tốt di chúc của Người; đẩy mạnh tinh thần thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, phát huy tính năng động, sáng tạo và hăng hái thi đua trong lao động, công tác với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”, tiếp tục tạo bước đột phá, rút ngắn thời gian hoàn thành về đích sớm các chỉ tiêu, kế hoạch 5 năm (2011- 2015) theo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra; lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng, Đại hội thi đua, Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ V và Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI vào năm 2015; Đồng thời nâng cao nhận thức của mọi tập thể, cá nhân trong việc tu dưỡng, rèn luyện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; huy động với tinh thần cao nhất tính chủ động, tích cực vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, mọi cán bộ, đảng viên, CCVC, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia thi đua, cùng “Đoàn kết, thống nhất, đổi mới, đột phá” trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang. Ngày 29/8/2014, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang” cấp tỉnh. 
 
Đồng chí Triệu Tài Vinh - Ủy viên BC TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Giang  phát biểu tại buổi Lễ phát động thi đua.
 
Mục tiêu của phong trào thi đua đề ra là: Phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu cơ bản theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 – 2015; thi đua xây dựng thành công 40 xã đạt tiêu chí nông thôn mới; thực hiện tốt công tác phát hiện, nhân rộng gương điển hình, phấn đấu mỗi cơ quan, đơn vị có ít nhất 1 gương điển hình được nêu gương học tập và làm theo; nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, thực hiện cải cách hành chính mạnh mẽ và triệt để; thực hiện tốt kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng, Đại hội Thi đua, Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp, tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ V và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ (2015-2020). 
 
Thời gian phát động phong trào thi đua từ ngày 20/8/2014 đến ngày 02/9/2014, được chia thành 2 đợt: Đợt 1, từ ngày 20/8/2014 đến 26/3/2015 và đợt 2 từ 26/3 đến ngày 2/9/2015. 
 
  Nguyễn Thanh Thủy
 
 
Ý kiến của bạn