Bộ Nội vụ, VNPT ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

 2424 lượt xem
Bộ Nội vụ và Tập đoàn VNPT vừa ký kết Thỏa thuận Hợp tác chiến lược giai đoạn 2014 - 2020 để tiếp tục phối hợp đẩy mạnh ứng dụng CNTT - Viễn thông trong mọi hoạt động của Bộ Nội vụ, góp phần xây dựng Chính phủ Điện tử tại Việt Nam. 

Đại diện Bộ Nội vụ và VNPT ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược

Mục đích của thỏa thuận này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng CNTT trong hoạt động, quản lý điều hành của Bộ Nội vụ, hoàn thiện hệ thống thông tin điện tử của cơ quan này, đảm bảo an toàn, an ninh và bảo mật, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý, giảm chi phí hoạt động, cải thiện thứ hạng của Bộ Nội vụ về mức độ ứng dụng CNTT.

Chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ được triển khai trên 3 lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng viễn thông, CNTT và Truyền thông sẵn sàng để xây dựng "Bộ Nội vụ điện tử", tiến tới Chính phủ điện tử; Đẩy mạnh các giải pháp, ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành trong nội bộ cơ quan Bộ Nội vụ cũng như trên hệ thống nội vụ cả nước; Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực Viễn thông, CNTT và Truyền thông.
 
Cụ thể, phía VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ Bộ Nội vụ khảo sát đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong nội bộ cơ quan Bộ Nội vụ, các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ và nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng VT-CNTT tại Bộ Nội vụ. Song song với đó, VNPT cũng sẽ tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các chương trình ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan Bộ Nội vụ, đến các đơn vị trực thuộc của Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ của các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương theo một kiến trúc nền tảng thống nhất để phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công theo chuẩn nhất quán, tích hợp các ứng dụng có sẵn và đảm bảo kết nối với các ứng dụng chuyên ngành do Chính phủ triển khai.
 
Phát biểu tại Lễ ký, ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ chia sẻ rằng, Bộ nội vụ được Chính phủ giao là Cơ quan thường trực của 2 đề án lớn là chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước và đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức. Do đó, cơ quan này đã xác định rất cần phải đẩy mạnh ứng dụng CNTT. Liên quan đến thỏa thuận hợp tác, Thứ trưởng Thăng cam kết Bộ Nội vụ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để VNPT tham gia tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các dự án ứng dụng VT-CNTT và Truyền thông phục vụ công tác quản lý nhà nước của Bộ, ngành Nội vụ.
 
Đánh giá về thỏa thuận hợp tác, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho rằng đây là một cơ chế hợp tác rất phù hợp với giai đoạn hiện nay, khi cơ quan nhà nước thuê doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thay vì tự đầu tư, đúng theo chủ trương khuyến khích thuê ngoài dịch vụ vừa được Chính phủ thông qua mới đây. Thứ trưởng tin tưởng VNPT có đầy đủ sự nhiệt tâm, sẵn sàng và năng lực để đáp ứng các yêu cầu từ phía Bộ Nội vụ đề ra. Đồng thời, ông khẳng định Bộ TT&TT, mà cụ thể là Cục Tin học hóa, sẽ phối hợp, hỗ trợ ở mức cao nhất cho Bộ Nội vụ, đảm bảo hoàn thành mục tiêu đưa Bộ Nội vụ trở thành một Bộ điện tử trước năm 2020, một "trường hợp điển hình về ứng dụng CNTT trong khối cơ quan nhà nước".
 
 
Ý kiến của bạn