Lễ ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Bộ Nội vụ và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

 8746 lượt xem
Ngày 03/10/2014, tại trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Lễ ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông, công nghệ thông tin giai đoạn 2014-2020 giữa Bộ Nội vụ và Tập đoàn VNPT 

Dự Lễ ký có Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận.

 
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng và Chủ tịch Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận cùng ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin.
 
Tham dự Lễ ký có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ, các đồng chí là Uỷ viên Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT của Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các Ban thuộc Tập đoàn VNPT.
 
Phát biểu tại Lễ ký, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT của Bộ Nội vụ nhấn mạnh, trong những năm qua việc ứng dụng và phát triển CNTT trong hoạt động của Bộ đã đạt được nhiều kết quả, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đối với công tác đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT có chuyển biến tích cực. Bộ xác định rõ việc ứng dụng CNTT phục vụ nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn nghiệp vụ là cần thiết, tác động trực tiếp đến đổi mới lề lối làm việc, tác phong công tác, thúc đẩy cải cách hành chính, giảm thời gian và chi phí, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động công vụ, hiện đại hóa các quan hệ hành chính. CNTT đã đóng góp tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ nói riêng, cũng như công tác quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ nói chung. Tuy nhiên, mức độ ứng dụng và phát triển CNTT của Bộ vẫn chưa được như mong muốn. Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng tin tưởng thông qua Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Bộ và Tập đoàn VNPT sẽ giúp việc ứng dụng và phát triển CNTT của Bộ được cải thiện, đạt được hiệu quả và chất lượng cao hơn trong thời gian tới.
 
Để Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên được triển khai có hiệu quả, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng đề nghị lãnh đạo Trung tâm Thông tin, lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ, các đồng chí ủy viên Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT Bộ Nội vụ cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông, với lãnh đạo VNPT và lãnh đạo các đơn vị thuộc VNPT sớm bắt tay vào thực hiện các nội dung thỏa thuận.
 
Phát biểu tại Lễ ký, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng tin tưởng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Bộ Nội vụ và Tập đoàn VNPT là bước quan trọng, là chìa khóa có tính đột phá để đạt được các mục tiêu và yêu cầu của Bộ Nội vụ đề ra, có tác dụng thúc đẩy công tác cải cách hành chính, thực hiện xây dựng Bộ Nội vụ điện tử hướng tới mục tiêu Chính phủ điện tử, đem lại những giá trị tiện ích mới cho người dân.
 
Tại Lễ ký, ông Nguyễn Thanh Bình - Quyền Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ Nội vụ, đã trình bày tóm tắt nội dung thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin giữa Bộ Nội vụ và Tập đoàn VNPT. Theo đó, chương trình hợp tác giữa Bộ Nội vụ và Tập đoàn VNPT sẽ được triển khai trên 3 lĩnh vực, gồm: Xây dựng hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin và truyền thông đáp ứng yêu cầu triển khai xây dựng Bộ Nội vụ điện tử trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử; Đẩy mạnh giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ công tác quản lý, điều hành trong nội bộ cơ quan Bộ cũng như trên hệ thống ngành Nội vụ cả nước; Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực viễn thông, CNTT và truyền thông.
 
Khẳng định ưu thế trong lĩnh vực phát triển hạ tầng viễn thông - CNTT với truyền thống 60 năm phát triển, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận cam kết với trách nhiệm của mình, Tập đoàn VNPT sẽ đầu tư nguồn lực tốt nhất để đáp ứng nhu cầu ứng dụng viễn thông, CNTT và truyền thông của Bộ Nội vụ bám sát trọng tâm theo nội dung hợp tác ký kết giữa hai bên.
 
 
Ý kiến của bạn