Lễ Khai trương Trang thông tin điện tử cải cách chế độ công vụ, công chức

 111 lượt xem
(BTĐKT)-Sáng ngày 29/9/2014, tại Trụ sở Bộ, Ban Chỉ đạo Trung ương về đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức đã long trọng tổ chức Lễ Khai trương Trang thông tin điện tử cải cách chế độ công vụ, công chức. Trang thông tin điện tử cải cách chế độ công vụ, công chức với tên miền: www.caicachcongvu.gov.vn chính thức hoạt động trên môi trường mạng Internet. 

Hiện nay công tác cải cách hành chính bao gồm 6 vấn đề: Thể chế, tổ chức bộ máy, thủ tục hành chính, công chức, tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính nhưng tập trung vào 4 nội dung chính là: Cải cách thể chế, cải cách bộ máy hành chính, cải cách công vụ, công chức và cải cách tài chính công. Qua nhiều năm, chúng ta tập trung tiến hành đều khắp cả nước 4 nội dung cơ bản trên, trong đó lấy cải cách thủ tục hành chính là khâu đột phá và chưa quan tâm đúng mức đến yếu tố con người - là yếu tố gắn với cải cách nền công vụ, công chức. Cải cách thể chế, thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy, tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính không thể phát huy được hiệu lực, hiệu quả nếu thiếu yếu tố con người, nếu đội ngũ cán bộ, công chức không chuyên nghiệp, không trách nhiệm, không tận tụy và thiếu tinh thần phục vụ nhân dân.

Thực hiện các chủ trương của Đảng và căn cứ vào các nội dung nêu trên, ngày 18/10/2012, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 1557/QĐ-TTg phê duyệt “Đề án đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức”, với mục tiêu xây dựng một nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả với 10 nội dung và 9 nhiệm vụ quan trọng. 

Sau một thời gian thực hiện, hầu hết các nội dung của cải cách chế độ công vụ, công chức đã được các Bộ, ngành, địa phương triển khai và được dư luận quan tâm, ủng hộ do mang tính thời sự và tinh thần cải cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, những nội dung cải cách chế độ công vụ, công chức đang thực hiện là những nội dung mới và khó, phải tiến hành lâu dài, cần phải được thường xuyên hướng dẫn, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, thông tin để tham khảo, bên cạnh đó còn phải vượt qua nhiều thử thách, sức ỳ của tâm lý vốn quen với lề lối, phương pháp, cách làm cũ. Để vượt qua các thách thức và khó khăn này, bên cạnh quyết tâm chính trị của các Bộ, ngành và địa phương, sự lãnh đạo và chỉ đạo tập trung của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cấp ủy Đảng cần thiết phải có một Trang thông tin điện tử về cải cách công vụ, công chức. Đây sẽ là một diễn đàn quan trọng, qua đó nhằm tăng cường tuyên truyền, thống nhất về nhận thức, về cải cách, hướng dẫn phương pháp, trao đổi thông tin và phổ biến kinh nghiệm thực hiện các nội dung cải cách; thông báo các kết quả đạt được trên từng nội dung cải cách của từng Bộ, ngành, địa phương và từng cơ quan, đơn vị. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị và Nhân dân sẽ nắm được các kết quả đạt được về cải cách công vụ, công chức. Đây cũng là công cụ để phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo.

Để Trang thông tin điện tử của Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách công vụ, công chức hoạt động có hiệu quả, Ban Chỉ đạo của các Bộ, ngành và địa phương thường xuyên trao đổi, cập nhật, chia sẻ, cung cấp thông tin về các hoạt động liên quan đến cải cách công vụ, công chức, Trung tâm Thông tin – đơn vị được giao thiết kế, xây dựng và quản lý Trang thông tin điện tử về cải cách chế độ công vụ, công chức cần thường xuyên đổi mới về giao diện, phương thức chuyền tải thông tin và hình thức trình bày để bảo đảm đạt chất lượng tốt về nội dung, hình thức và là địa chỉ, là diễn đàn cung cấp thông tin, trao đổi kinh nghiệm, là cầu nối của Ban Chỉ đạo Trung ương với Ban Chỉ đạo của các Bộ, ngành, địa phương và với chính đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và Nhân dân, góp phần xứng đáng vào sự thành công của sự nghiệp cải cách chế độ công vụ, công chức nói riêng và sự nghiệp phát triển chung của đất nước. 

Hoài Thanh

 
Ý kiến của bạn