Hội Cựu chiến binh Việt Nam huyện Tân Châu: Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2014

 10564 lượt xem
(BTĐKT)-Phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, những người lính ở Hội cựu chiến binh Việt Nam huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh khi trở về quê hương luôn xung phong đi đầu trong tích cực tham gia các phong trào ở cơ sở, nhất là hưởng ứng Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

 Năm 2014, có 472 đồng chí Cựu chiến binh tích cực tham gia các nhiệm vụ trong Đảng, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trên cương vị được giao. Hội đã làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng và mục tiêu lý tưởng cho thanh thiếu niên ý thức sâu sắc trách nhiệm công dân. Hội Cựu chiến binh Việt Nam huyện Tân Biên tích cực tham gia hòa giải các mâu thuẫn ở cộng đồng, tham gia tuần tra bảo vệ biên giới và tăng cường các hình thức đối ngoại nhân dân hợp lý, giúp nhân dân 02 nước hiểu đúng hơn về lịch sử, trân trọng công lao của những người đi trước, góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt Nam-Campuchia.

Ở Tân Biên, nhiều cựu chiến binh không chỉ vượt lên làm giàu chính đáng, mà còn tự nguyện giúp đỡ nhau phát triển kinh tế nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo, thực hiện chương trình góp vốn xoay vòng không tính lãi trong hội viên với số tiền trên 1,4 tỷ đồng, xây dựng “Quỹ tiếp sức đồng đội nghèo vượt khó”, “Quỹ hiếu hội đồng đội”. Ngoài ra, Hội Cựu chiến binh Việt Nam huyện tự vận động xây tặng, sửa chữa và bàn giao 20 căn nhà tình nghĩa đồng đội, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người nghèo với số tiền trên 588 triệu đồng. Hội viên tích cực giúp nhau tăng gia sản xuất, đã giúp cây, con giống, đất trồng mì và tiền mặt tổng trị giá trên 110 triệu đồng. Vận động cán bộ, hội viên đóng góp quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, quỹ Đồng đội nghèo và được Tỉnh hội đánh giá cao trong phong trào vận động CCB trong toàn huyện.
 
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn