Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

 8296 lượt xem
(BTĐKT)- Vừa qua, Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông (Hà Nội) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 54 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. 

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể trường. 

Với bề dày lịch sử 54 năm xây dựng và trưởng thành, từ một trường Trung cấp Y sĩ với 15 cán bộ, 139 học sinh và đào tạo một ngành duy nhất, đến nay Trường CĐYT Hà Đông có 185 cán bộ, giảng viên, trong đó có hơn 50% trình độ sau đại học, với quy mô đào tạo hơn 4.000 học sinh, sinh viên theo học ở 7 ngành chính quy và 8 ngành bồi dưỡng chuyên sâu, trong đó sinh viên Cao đẳng gần 3000 người. Giảng viên và học sinh nhà trường liên tục giành giải cao trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi của Thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, trường Cao đẳng Y tế Hà Đông với phương châm “Đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển”, trường đã và đang là đối tác của nhiều cơ sở đào tạo khu vực và quốc tế như: Đức, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc…

 
Với những phấn đấu không biết mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên, trong những năm qua trường Cao đẳng Y tế Hà Đông đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba. (năm 2000), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2005), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2011), Cờ đơn vị thi đua xuất sắc của Chính phủ (năm 2013). Đặc biệt, năm 2014 Nhà trường được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị, tập thể Nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của ngành giáo dục đào tạo; triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy và kế hoạch của UBND thành phố về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, trong đó đổi mới căn bản nội dung phương thức đào tạo theo hướng tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo; không ngừng nâng cao nhận thức về giáo dục y đức cho học sinh, sinh viên Nhà trường.
 
Tại buổi lễ, ghi nhận những thành tích của tập thể Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông trong thời gian qua, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể trường.
 
 
Gia Linh
 
 
Ý kiến của bạn