Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ Nội vụ năm 2014

 9370 lượt xem
(BTĐKT) - Sáng ngày 23/12/2014, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ Nội vụ năm 2014. 

Trong năm 2014, Lãnh đạo Bộ và thủ trưởng các cơ quan đơn vị thuộc Bộ đã đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành với nhiều nỗ lực, cố gắng để triển khai thực hiện tốt các Chương trình công tác của Bộ, đặc biệt là công tác xây dựng thể chế (11/20 đề án đã được Bộ Chính trị, Ban Bí thư thông qua; 05 đề án đã trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư; 01 đề án đã trình Ban Cán sự đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chuẩn bị trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư; 02 đề án đã xây dựng dự thảo để trình Ban Cán sự đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đã trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ 24/38 văn bản, đề án, trong đó 15/24 văn bản đã được ban hành). Các đơn vị thuộc Bộ luôn bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ để chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đối với những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan để tham mưu, đề xuất giải quyết kịp thời.

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức khối cơ quan Bộ đã tích cực nghiên cứu, chủ động tham mưu đề xuất với lãnh đạo đơn vị, Lãnh đạo Bộ trong triển khai nhiệm vụ được giao. Công tác cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức trong Bộ đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo tiền đề tốt cho những năm tiếp theo. Việc thực hiện Quy chế làm việc của Bộ và Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan đã đi vào nề nếp. Chính quyền, cấp uỷ và các tổ chức đoàn thể cơ quan Bộ đã có sự phối kết hợp chặt chẽ, giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cơ quan Bộ ổn định tư tưởng, đoàn kết, phấn đấu thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Bộ.
 
Trên cơ sở những kết quả, thành tích đã đạt được, xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 của cơ quan Bộ Nội vụ: (1) Tập trung nâng cao chất lượng nghiên cứu, đánh giá, đề xuất nội dung xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và chủ động, tăng cường năng lực quản lý nhà nước trên các ngành, lĩnh vực được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao. Thực hiện tốt Quy chế làm việc của Bộ và của các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ, bảo đảm các nguyên tắc đã đề ra và tiếp tục phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị thuộc Bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. (2) Tập trung triển khai kế hoạch cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức của Bộ năm 2015 và xây dựng Kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020. (3) Tiếp tục thực hiện tốt công tác cán bộ, phải bảo đảm nguyên tắc công khai, minh bạch; triển khai quy hoạch nhân lực của Bộ, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch cán bộ, xây dựng đội ngũ công chức nguồn có đủ trình độ, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Bộ trong thời gian tới. Nâng cao tính tự giác, ý thức chấp hành kỷ luật lao động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ, có những hình thức khen thưởng, động viên kịp thời đối với những tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ. (4) Thực hiện tốt việc xây dựng nội bộ cơ quan, phát huy dân chủ, nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động; thực hiện nghiêm các quy định văn hoá công sở; thực hiện tốt việc phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng kinh phí, tài sản, cơ sở vật chất, trang thiết bị của cơ quan; quan tâm cải thiện nâng cao đời sống tinh thần, vật chất trong cơ quan. (5) Tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên trong Đảng bộ cơ quan, tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động để phát huy vai trò tích cực trong việc giáo dục, động viên, khuyến khích đoàn viên trong Bộ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Bộ và xây dựng tinh thần đoàn kết, nhất trí trong cơ quan.
 
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định:  trong năm 2014, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan Bộ Nội vụ đã nỗ lực cố gắng thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng, của tập thể Ban Cán sự Đảng để thực hiện tốt nhiệm vụ. Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động khối cơ quan Bộ Nội vụ cần tiếp tục đồng tâm, đồng sức, đồng chí, đồng ý, đồng lòng và đồng cam cộng khổ để xây dựng cơ quan văn hóa, đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2015 và các năm tiếp theo. Cơ quan Bộ Nội vụ phải là đơn vị tiên phong trong công tác cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức; cán bộ, công chức, viên chức người lao động cơ quan Bộ Nội vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nghiêm túc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện tốt Quy chế làm việc, Quy chế chi tiêu, Quy chế văn hóa công sở và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức. Cải thiện quan hệ công tác giữa các đơn vị trong cơ quan Bộ và các cơ quan, đơn vị ngoài Bộ Nội vụ. Thực hiện việc đánh giá, phân loại viên chức năm 2014 một cách công tâm, khách quan, đề cao trách nhiệm người đứng đầu.
 
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Hoài Thanh
 
Ý kiến của bạn