Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổng kết năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015

 8652 lượt xem
(BTĐKT)-Ngày 30 tháng 12 năm 2014, tại Hà Nội, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 

Đến dự Hội nghị có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối; ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối; các đồng chí bí thư đảng ủy, Thứ trưởng các bộ ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối và các đảng ủy cấp trên cơ sở; ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối và đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng,… Đặc biệt, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã nghe và thảo luận Báo cáo tổng kết công tác năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, do đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; Báo cáo tổng kết công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, do đồng chí Phạm Quang Thao thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối trình bày.
 
Hội nghị thống nhất đánh giá cao kết quả đạt được của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương năm 2014. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã quan tâm chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc phối hợp với ban cán sự đảng,đảng đoàn, lãnh đạo cơ quan, đơn vị lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị; lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung chỉ đạo cho năm 2014 và những năm tiếp theo là “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận”. Các cấp ủy đã nắm tình hình tư tưởng, cung cấp thông tin, định hướng dư luận kịp thời và hiệu quả hơn. Việc khắc phục khuyết điểm, yếu kém được chỉ ra sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về Kế hoạch 62-KH/ĐUK về “nâng cao chất lượng chi bộ”,… đạt hiệu quả và có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác kiện toàn cấp ủy các cấp, quy hoạch cấp ủy được tiến hành đồng bộ, chặt chẽ, có chất lượng; giải quyết đơn thư tồn đọng, kéo dài được tập trung dứt điểm, hiệu quả công tác kiểm tra giám sát được thể hiện rõ nét. Công tác dân vận có nhiều chuyển biến tốt, từ nhận thức đến chỉ đạo thực tiễn của các cấp ủy đảng.
 
Những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại năm qua cũng cần được Đảng ủy Khối và các đảng ủy khắc phục trong năm tới, đó là: Việc cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của tổ chức đảng cấp trên chậm, chưa đồng đều; chương trình công tác kiểm tra giám sát còn chậm; công tác dân vận còn một số hạn chế; quy hoạch cấp ủy; việc khắc phục khuyết điểm, yếu kém theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI ở một số nơi còn hình thức; sự phối hợp cấp ủy và ban cán sự đảng, đảng đoàn, thủ trương cơ quan, đơn vị hiệu quả chưa cao, còn mang tính hình thức; sinh hoạt chi bộ chuyên đề còn hạn chế;…
 
Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Ngô Văn Dụ đã có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương năm 2014; khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của Đảng ủy Khối trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đại hội Đảng toàn quốc đề ra, trong ảnh hưởng uy tín và niềm tin của Đảng với nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Đồng chí chỉ ra nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương cần chú trọng triển khai thực hiện năm 2015 trong toàn Đảng bộ. Đó là giải quyết dứt điểm những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra trong báo cáo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI; tập trung cao độ cho việc chỉ đạo tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bảo đảm chất lượng, tiết kiệm, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi của toàn Đảng, toàn dân; coi trọng thực hiện và nâng cao chất lượng nhiệm vụ tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương trong việc lãnh đạo nhiệm vụ chính trị của các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; đồng thời triển khai nhiệm vụ của cấp ủy trực thuộc Trung ương trong công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh. Công tác nhân sự cho đại hội cần được các cấp ủy chú trọng thực hiện, bảo đảm chất lượng cấp ủy được bầu, đủ để gánh vác nhiệm vụ trọng trách của mình. Công tác kiểm tra giám sát cần được tăng cường phục vụ đại hội đảng bộ các cấp; xử lý, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu kiện kéo dài trước đại hội,…
 
Đồng chí tin tưởng rằng với truyền thống vẻ vang, kinh nghiệm trong lãnh đạo các đảng bộ, chi bộ ở các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quan trọng được Trung ương giao phó. 
 
 
Cũng tại Hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Ngô Văn Dụ đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.
 
Lương Thị Tâm Uyên 
 
 
Ý kiến của bạn