Tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Mẹ Việt Nam anh hùng"

 8168 lượt xem
(BTĐKT)-Sáng ngày 23.12.2014, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 316 Bà mẹ và thân nhân gia đình các Bà mẹ. 

Đến dự có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Phuông, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Không cùng lãnh đạo nhiều sở, ban ngành, Lãnh đạo các Huyện, Thành ủy, UBND các huyện, thành phố.

Tây Ninh - mảnh đất trung dũng, kiên cường và cách mạng; trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế,  Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đóng góp nhiều sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc. Đó trở thành một phần lịch sử bi tráng và anh hùng của quê hương, là bản trường ca bất tử đau thương và kiêu hãnh của những người mẹ Việt Nam Anh hùng.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc phong tặng, truy tặng Danh hiệu cao quý "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" là sự tôn vinh, ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao và sự hy sinh to lớn của các Mẹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thể hiện sự tri ân, biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các thân nhân gia đình liệt sỹ. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục thực hiện thật tốt chính sách ưu đãi đối với người có công. Tiếp tục tuyên tuyền, vận động các tổ chức doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", đặc biệt là quan tâm chăm lo, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt việc chăm sóc người có công với cách mạng, quan tâm hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà đối với các hộ gia đình chính sách khó khăn; tăng cường dạy nghề, giải quyết việc làm cho con em thương binh, bệnh binh... để họ khắc phục khó khăn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất, xây dựng gia đình người có công cách mạng gương mẫu.
 
Tại buổi Lễ, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, các đồng chí: Võ Văn Phuông – Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Thu Thủy – Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Không – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Nguyễn Minh Tân – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Phạm Văn Tân – Bí thư Thành ủy Tây Ninh trao Danh hiệu  vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 316 bà mẹ, thân nhân các bà mẹ./.
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn