Thanh tra huyện Tân Châu: Đơn vị dẫn đầu Khối Thi đua năm 2014

 8285 lượt xem
(BTĐKT)-Năm 2014, Thanh tra huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) đã tiến hành 07 cuộc thanh tra hành chính, gồm 05 cuộc trong kế hoạch và 02 cuộc ngoài kế hoạch, đạt 140%. Qua thanh tra đã phát hiện sai phạm về quản lý thu, chi tài chính, kiến nghị thu hồi nộp vào ngân sách Nhà nước 100% số tiền sai phạm. 

Công tác tiếp công dân giải quyết các vướng mắc về khiếu nại, tố cáo được chú trọng, giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng. Thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư phát sinh trong năm, gồm 02 đơn khiếu nại, 02 đơn tố cáo và 07 vụ việc. Đã giải quyết xong và báo cáo UBND huyện 11 đơn, đạt 100%

Thanh tra huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành chương trình, kế hoạch về thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng; tổng hợp báo cáo chuyên đề về phòng, chống tham nhũng đúng thời gian và chất lượng theo quy định. Thực hiện tốt các quy định về công khai, minh bạch tài sản đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý cũng như các quy định về ban hành quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế định mức tiêu chuẩn trang thiết bị và phương tiện làm việc.
 
Bên cạnh đó, Thanh tra huyện luôn chú trọng xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh, đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức cho cán bộ ngành thanh tra, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới”…
 
Với thành tích xuất sắc đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, Khối Thi đua Thanh tra các huyện, thành phố đã bình xét, xếp hạng nhất đối với Thanh tra huyện Tân Châu, đề nghị nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2014 của UBND tỉnh Tây Ninh.
 
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn