Kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

 9088 lượt xem
(BTĐKT)-Ngày 25.02.2015, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2015). 

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Giang Hán Minh – Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế; Lê Minh Trọng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Lưu Quang - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lâm Tấn Đông - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh. 

Trong những năm qua Ngành Y tế tỉnh Tây Ninh có nhiều cố gắng, triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh; được Bộ Y tế công nhận là đơn vị xuất sắc trong công tác loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp tỉnh. Ngành đã thực hiện tương đối tốt công tác khám chữa bệnh cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em dưới 6 tuổi; chất lượng khám chữa bệnh từng bước đã đáp ứng nhu cầu của Nhân dân. Tinh thần trách nhiệm và trình độ chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ công chức, viên chức ngành Y tế ngày càng được nâng cao. Hệ thống y tế được củng cố hoàn thiện từ tỉnh đến cơ sở. Các chương trình mục tiêu quốc gia y tế; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Dân số kế hoạch hóa gia đình; công tác phòng chống HIV/AIDS và các chương trình dự án y tế khác được triển khai tổ chức đúng tiến độ và đạt chỉ tiêu kế hoạch.
 
Tại Lễ Kỷ niệm, Ngành Y tế đã tổ chức trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 tập thể và 01 cá nhân, Cờ Thi đua của Bộ Y tế cho 01 tập thể, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 05 tập thể và 12 cá nhân, Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” của UBND tỉnh cho 03 tập thể. Ngoài ra, trong toàn ngành có 75 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân”, 81 tập thể được công nhận Danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”, 15 tập thể và 19 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều tập thể, cá nhân được nhận Danh hiệu Lao động tiên tiến, Giấy khen của Giám đốc Sở Y tế./.
 
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn