Lâm Đồng: Tổng kết công tác TĐKT năm 2014

 7183 lượt xem
(BTĐKT)-Vừa qua, tại Hội trường Tỉnh ủy, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân Tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2014 và triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2015. 

Năm 2014 là năm thứ tư thực hiện chỉ thị số 725 của thủ tướng chính phủ về việc cần có sự phấn đấu quyết tâm cao nhất để tạo đà thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - chính trị - xã hội của kế hoạch năm năm 2011-2015 chính vì vậy với tinh thần "đồng thuận cao, thi đua giỏi về đích sớm"  Tỉnh Lâm Đồng đã đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng, phát động các phong trào thi đua khen thưởng rộng khắp trên các lĩnh vực đời sống xã hội.

Trong năm 2014 Tỉnh Lâm Đồng đã chủ động tranh thủ những thuận lợi, khắc phục những khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua  để đạt được những kết quả rất khả quan đó là: mức tăng trưởng GDP 14%, GDP bình quân đầu người đạt 44,8 triệu đồng/ người 1 năm. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt  kết quả tốt với 17 xã cơ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng hợp lý, các lĩnh vực đời sống - xã hội phát triển ngày càng khởi sắc.
 
Đến với hội nghị thi đua yêu nước lần này, nhiều tổ chức cá nhân đã chia sẽ những kinh nghiệm tốt, cách làm hay, tiêu biểu như: công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo của  ngành y của trường cao đẳng y tế Lâm Đồng , công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của Công an tỉnh Lâm Đồng hay phong trào xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh ở Huyện Lâm Hà v.v...  trên cơ sở đó phong  trào thi đua yêu nước năm 2015 của Tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu đề ra như: đạt mức tăng trưởng GDP  từ 14 đến 15 %; giảm tỉ lệ hộ nghèo còn dưới 2% trong đó tỉ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số còn dưới 6%; phấn đấu có ít nhất một huyện đạt huyện nông thôn mới, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 7 nghìn tỷ đồng và tổ chức các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ Tỉnh Lâm Đồng lấn thứ X tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
 
Nhìn lại chặng đường đã đi qua, hướng đến những mục tiêu sắp tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến nhấn mạnh các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân phải tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời  thẳn thắn nhìn nhận, khắc phục  những yếu kém, khuyết điểm còn tồn tại phong trào thi đua yêu nước để phong trào  mang lại hiệu quả cao nhất, đặc biệt là phải chú trọng phát triển các nhân tố mới, khen thưởng động viên kịp thời các tập thể cá nhân có tác động lớn tích cực trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến phát biểu tại Hội nghị.
 
Dịp này 2 cá nhân là đồng chí Hà Phước Toản - UVBTV - Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Thị Thu Hồng UVBTV - Phó chủ tịch HĐND tỉnh, vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng; Phó giáo sư, tiến sĩ khoa học Dương Quý Sỹ - Hiệu trưởng Trường cao đẳng y tế Lâm Đồng được tặng huân chương lao động hạng III;  8 tập thể nhận cờ thi đua của Chính Phủ; 15 đơn vị dẫn đầu các cụm, khối thi đua được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng cờ thi đua  vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014. Hội đồng thi đua cũng đã trao tặng công trình phúc lợi cho đơn vị dẫn đầu cụm thi đua là Huyện Đam Rông trị giá 5 tỷ đồng và tặng công trình phúc lợi cho 6 đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước các cụm, khối thi đua cấp tỉnh, huyện và các sở ngành năm 2014 trị giá 50 triệu đồng. 19 đơn vị đại diện các cụm thi đua trong tỉnh cũng đã ký cam kết hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong phong trào thi đua yêu nước  năm 2015./.
 
Lễ ký kết giao ước thi đua giữa các Cụm, Khối thi đua.
 
PV
 
Ý kiến của bạn