Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX

 7582 lượt xem
(BTĐKT)- Ngày 11/6/2015, Ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX đã tổ chức “Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền” về Đại hội. 

 Đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền của Đại hội, đồng chủ trì hội nghị.  

 
Quang cảnh hội nghị.
 
Đại hội nhằm đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2011 - 2015; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2016 - 2020.
 
Ban Tuyên giáo Trung ương đã có Hướng dẫn số 158 ngày 9-6-2015 về tuyên truyền Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, Đại hội sẽ biểu dương kết quả của các phong trào thi đua yêu nước đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc ở các ngành, các cấp, các lĩnh vực trong 5 năm qua; biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân, các anh hùng, chiến sĩ thi đua và các gương điển hình tiên tiến, nhân tố tiêu biểu trong toàn quốc; qua đó khơi dậy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc, tạo động lực mới nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Công tác tuyên truyền Đại hội Thi đua  yêu nước cần được tiến hành sâu rộng trước, trong và sau đại hội với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả.
 
Đại hội sẽ tiếp tục phát động phong trào thi đua trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, gắn với việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo Chỉ thị của Bộ Chính trị và Luật Thi đua, khen thưởng.
 
Để tuyên truyền sâu rộng về các phong trào thi đua yêu nước, các gương anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, các gương điển hình, tiên tiến, các nhân tố mới trong các phong trào thi đua, các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh - truyền hình trung ương và địa phương từ tháng 6-2015 sẽ đồng loạt mở chuyên trang, chuyên mục “Tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX”.
 
Tiểu ban Tuyên truyền, Ban Tổ chức Đại hội sẽ thông tin thường xuyên về công tác triển khai, tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước các bộ, ngành, địa phương và công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc để các cơ quan báo chí, phát thanh - truyền hình trung ương và địa phương tập trung tuyên truyền kịp thời, rộng rãi trong xã hội về tiến độ tổ chức Đại hội các cấp và tạo khí thế thi đua sôi nổi hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX; gắn công tác tuyên truyền Đại hội với tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
 
Từ nay tới khai mạc Đại hội, hằng tháng, Tiểu ban Tuyên truyền sẽ giới thiệu các gương điển hình, tiên tiến trong các phong trào thi đua, các gương “người tốt, việc tốt” trong các lĩnh vực để các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, cổ vũ.
 
Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã đưa ra những kế hoạch tuyên truyền cụ thể trước, trong và sau Đại hội nhằm tạo sức lan tỏa rộng rãi, nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Linh, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền đánh giá cao sự chủ động của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền các gương điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới, cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống chính trị và toàn xã hội giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò và ý nghĩa to lớn của phong trào đối với sự nghiệp cách mạng của nước ta, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước. Đồng chí  lưu ý, việc tuyên truyền cần bảo đảm vừa trọng tâm, trọng điểm, vừa tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội và nêu lên được những kinh nghiệm cụ thể nhằm triển khai tốt phong trào thi đua trong thời gian tới.
 
Đại hội sẽ diễn ra trong hai ngày của quý IV năm 2015 (Dự kiến vào cuối tháng 11/2015 và địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội).
 
Hoài Thanh
 
 
Ý kiến của bạn