Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XI, năm 2015

 7602 lượt xem
(BTĐKT) Ngày 14.5.2015, Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XI năm 2015. 
Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham dự Đại hội có 150 đại biểu là cháu ngoan Bác Hồ và 18 giáo viên - phụ trách Đội tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh.
 
Trong những năm qua, Hội đồng Đội các cấp thường xuyên tổ chức các hoạt động tạo điều kiện để các em đội viên hoàn thiện nhân cách, tạo môi trường thuận lợi để phấn đấu trở thành đoàn viên. Tiêu biểu như chương trình như “Xây dựng Đội ta vững mạnh, tiếp bước lên Đoàn”, thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; phong trào “Nghìn việc tốt” trong giai đoạn mới, chương trình “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường”, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, phong trào Trần Quốc Toản…
 
Đặc biệt, cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” được các em thực hiện tốt bằng các biện pháp cụ thể, thiết thực gắn với phong trào “nói lời hay – làm việc tốt”… Qua đó khơi dậy trong thiếu nhi và toàn thể xã hội tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn thiếu thốn; cổ vũ tạo niềm tin và đồng lòng cùng thiếu nhi trên con đường biến ước mơ thành hiện thực.
 
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI năm 2015 là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa sâu sắc của các cấp bộ Đội và đội viên, thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh. Là dịp để các đội viên, thiếu nhi Tây Ninh cùng nhau thi đua giành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, kết thành những bông hoa rực rỡ kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.
 
Tại Đại hội, 27 Đội viên tiêu biểu xuất sắc trong học tập, trong hoạt động phong trào, đạt thành tích cao trên các lĩnh vực đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao Giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh cho 150 bạn Đội viên tiêu biểu tham dự Đại hội./.
 
Thái Thành
 
Ý kiến của bạn