Tây Ninh: Tổ chức trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng"

 8067 lượt xem
Trong không khí cả nước và tỉnh Tây Ninh đang tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ngày 27.4.2014, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức Lễ tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng” cho 101 Mẹ và đại diện gia đình các Mẹ được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng trong đợt 1, năm 2015. 
Đây là sự kiện vô cùng ý nghĩa, thể hiện đạo lý "Uống nước nhờ nguồn", sự tri ân của Đảng và Nhà nước đối với người có công cách mạng, những người đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc hôm nay.
 
Phát biểu tại lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy đã bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến các Mẹ và gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng, phong tặng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước.
 
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh “chiến tranh luôn gây mất mát, đau thương nhiều vô kể. Mất mát lớn nhất là về con người, đau thương lớn nhất là nỗi đau của người mẹ mất con, người vợ mất chồng, đó là nỗi đau thương, nhung nhớ theo mẹ suốt cả cuộc đời. Cuộc kháng chiến đã lùi xa, nhưng Mẹ vẫn đau nỗi đau xé lòng, buồn nỗi buồn khôn cạn, sống với kỷ niệm không phai, hình ảnh không mờ của những người thân yêu nhất, những người chồng, người con, người cháu đã vĩnh viễn nằm xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc…Chúng ta không thể đong, đếm được hết những đau thương mà các mẹ phải gánh chịu để đất nước được độc lập, thống nhất, dân tộc được tự do, hòa bình. Chính các Mẹ đã góp phần tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc, làm rạng ngời truyền thống cách mạng vẻ vang, anh hùng của quê hương Tây Ninh trung dũng, kiên cường, là tấm gương sáng cho thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi noi theo”.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ và các hội, đoàn thể, cá gia đình và mỗi cá nhân hãy phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, nguyện xứng đáng với dự hy sinh và đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng.
 
Tính đến nay, tỉnh Tây Ninh có 840 Mẹ được phong tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Tây Ninh luôn thực hiện tốt chính sách đối với các Mẹ và thân nhân; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được triển khai rộng khắp, thu hút tham gia của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đoàn thể, tổ chức hội và Nhân dân tham gia phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân gia đình với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực.
 
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Phuông, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Không, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp đã trao tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 101 Mẹ và đại diện gia đình các Mẹ./.
 
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn