Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.

 8908 lượt xem
(BTĐKT)- Sáng ngày 28/6, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức long trọng đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Chủ tịch nước trao tặng 

Đến dự có đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y Tế cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cục, sở, ban ngành, trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, PGs.Ts Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tiền thân là phòng thí nghiệm được thành lập vào năm 1891. Từ ngày đầu thành lập đến nay, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh đã đóng góp rất lớn trong lĩnh vực nghiên cứu y học và phòng ngừa dịch bệnh. Trong nửa đầu của thế kỷ XX, Viện Pasteur là nơi sản xuất và cung cấp vắc xin đậu mùa, dại, tả, dịch hạch…Viện là nơi triển khai các hoạt động y tế cộng đồng như khám điều trị phong, phòng chống sốt rét, kiểm định chất lượng nguồn nước và an toàn vệ sinh thực phẩm. Viện là đơn vị phụ trách những dự án quốc gia về tiêm chủng mở rộng, phòng chống sốt xuất huyết, phòng chống HIV…ở 20 tỉnh phía Nam. Các thành quả về thanh toán bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh, phòng chống cúm A/H1N1 đại dịch vào năm 2009… đều có sự đóng góp của Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời kỳ đổi mới Viện đã áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nghiên cứu, phát triển các sản phẩm y sinh học phục vụ phòng chống dịch bệnh…Từ năm 1996 đến nay, viện đã thực hiện được 7 đề tài cấp Nhà nước, 41 đề tài cấp bộ, 119 đề tài hợp tác quốc tế…
 
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc làm việc tại Viện Pasteur.
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng  toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động của Viện Pasteur thành phố Hồ Chính Minh đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong những năm qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới Viện Pastuer thành phố có nhiều thành tựu nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực y tế dự phòng, là cơ quan đầu ngành về dự phòng, vi sinh, miễn dịch, chỉ đạo chuyên môn tuyến trước, đào tạo và đào tạo lại cho cán bộ chuyên ngành về vi sinh y học, kiểm dịch, dịch tễ học… cho cả nước, khống chế thành công nhiều bệnh dịch nguy hiểm. Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh cần phát huy truyền thống của 124 năm hình thành và phát triển, phấn đấu trở thành Viện có uy tín cao đứng đầu trong khu vực, có nhiều đóng góp hơn nữa trong phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.
 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho các cá nhân có đóng góp xuất sắc cho Viện Pasteur.
 
Nhân dịp này, có 3 cá nhân của Viện được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 6 cá nhân được nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 
                                                                              Đào Xuân Phúc
 
 
Ý kiến của bạn