Hội nghị Biểu dương gương điển hình tiên tiến huyện Châu Thành lần thứ II

 4156 lượt xem
(BTĐKT)-Vừa qua, huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị Biểu dương gương điển hình tiên tiến lần thứ II (2010-2015). Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Phong – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cùng đại diện Lãnh đạo HĐND, UB MTTQ huyện và 91 gương điển hình tiên tiến là những bông hoa đẹp nhất của huyện Châu Thành. Đồng chí Đặng Thanh Hải – Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng huyện chủ trì Hội nghị. 

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của huyện Châu Thành đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và nhân dân trong toàn huyện, có nhiều chuyển biến tích cực, đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức thực hiện. Các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm và các lĩnh vực trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, thu hút đông đảo lực lượng quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng, tạo động lực thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện. Thông qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến.

Tổng giá trị sản xuất tăng bình quân hàng năm 9,3%, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng hợp lý; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 105% chỉ tiêu pháp lệnh, chi ngân sách đảm bảo yêu cầu, trong đó ưu tiên chi đầu tư phát triển và an sinh xã hội… Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện những năm qua đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực về diện mạo nông thôn mới. Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn huyện cũng có nhiều tiến bộ, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm 1,77%, huyện được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi vào năm 2014; quốc phòng được củng cố tăng cường; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
 
Trong 05 năm qua, đã có 05 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba, 02 tập thể và 02 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 08 tập thể nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” của UBND tỉnh, 63 tập thể và 40 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 104 tập thể được công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”, 203 cá nhân được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” và nhiều tập thể, cá nhân của huyện được nhận Giấy khen, Danh hiệu thi đua do cấp huyện, cấp xã trao tặng.
 
Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020, huyện Châu Thành xác định mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể như: tập trung phát động phong trào thi đua sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt các chương trình, dự án về xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…
 
Tại Hội nghị, huyện Châu Thành đã biểu dương 91 gương điển hình tiên tiến là những bông hoa đẹp nhất của huyện được bình chọn từ cơ sở, từ các ngành, các lĩnh vực, các địa phương. Đồng thời 15 tập thể, 34 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện./.
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn