Cục Đường thủy nội địa Việt Nam biểu dương 102 điển hình tiên tiến

 5039 lượt xem
(BTĐKT)-Sáng 10/7, tại Hà Nội, Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV (2010-2015). Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải Nguyễn Nhật, cùng lãnh đạo các ban, ngành thuộc Cục ĐTNĐ Việt Nam và 102 điển hình tiến đến từ các đơn vị trong ngành. 

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua của Cục ĐTNĐ Việt Nam, đồng chí Phó cục trưởng Hoàng Minh Toàn cho biết: 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước của ngành ĐTNĐ đã có bước chuyển biến tích cực. Hội đồng thi đua, khen thưởng các cấp được kiện toàn, củng cố và hoạt động có hiệu quả. Các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp đã tổ chức nhiều phong trào thi đua có tác dụng thiết thực. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp, các ngành và Nhà nước khen thưởng đã có tác dụng giáo dục, động viên, nêu gương học tập. Thi đua, khen thưởng đã tác động tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, xây dựng Tổ chức Đảng, chính quyền, và các đoàn thể ngày càng vững mạnh. 

Từ phong trào thi đua "Kỷ cương - Chất lượng - Hợp tác - An toàn - Hiệu quả", ngành ĐTNĐ đã triển khai thi đua xây dựng các Tuyến đường sông mẫu, Trạm quản lý đường sông mẫu. Hay phong trào 6 hơn: "Đổi mới hơn nữa, Quyết liệt hơn nữa, Chất lượng hơn nữa, Hiệu quả hơn nữa, Tăng tốc hơn nữa và Phát triển hơn nữa", ngành ĐTNĐ đã xác định mục tiêu kết hợp là tăng cường kiểm soát tải trọng, chống quá mớn, quá tải tại cảng, bến thủy nội địa. Từ đó mạng lưới cảng vụ ĐTNĐ được củng cố, tăng cường, là tiền đề để đảm bảo tốt hơn trật tự an toàn giao thông khu vực cảng, bến thủy nội địa. Riêng năm 2015, ngành ĐTNĐ đã tổ chức phong trào thi đua "Phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp", với điểm nhấn là thay đổi người đứng đầu, đã kịp thời tiếp cận và đẩy mạnh cải cách toàn ngành theo hướng hiện đại.
 
Song song với các phong trào thi đua thường niên, ngành còn phát động các phong trào thi đua theo chuyên đề như thi đua xây dựng "Tuyến sông mẫu, Trạm quản lý đường sông mẫu", thi đua "Tàu tốt, đẹp, an toàn, hiệu quả" tại các trạm quản lý đường thủy, thi đua "Dạy tốt, học tốt, giáo viên giỏi" khối trường học, tổ chức các hội thi "Trạm trưởng quản lý đường sông giỏi", hội thi "Cảng vụ viên giỏi".  Qua 5 năm, toàn ngành đã có 70 tuyến sông và 200 lượt trạm quản lý đường thủy được công nhận mẫu, 120 lượt trạm trưởng giỏi. 
 
Ngoài ra, các phong trào thi đua thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng quỹ Mái ấm công đoàn, các hoạt động từ thiện... cũng được đông đảo cán bộ, công nhân viên toàn ngành tích cực tham gia hưởng ứng. 
 
Cũng 5 năm qua, với 5 lần phát động thi đua theo chủ đề hàng năm, duy trì các phong trào thi đua chuyên môn cùng phong trào thi đua toàn ngành đã có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, nổi trội được các cấp, các ngành ghi nhận và khen thưởng. Trong 5 năm, ngành ĐTNĐ có 21 tập thể, 33 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Giao thông vận tải và 56 tập thể, 98 cá nhân được nhận bằng khen của Cục ĐTNĐ Việt Nam.
 
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật trao Bằng khen cho đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích trong 5 năm qua.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Nhật đã ghi nhận và biểu dương thành tích của các tập thể và cá nhân đã đạt được trong 5 năm qua đồng thời cũng lưu ý ngành ĐTNĐ thời gian tới cần phải đổi mới toàn diện, cải cách mạnh mẽ hơn nữa; phải nêu cao tình thần đoàn kết tạo thành 1 khối vững mạnh. Đồng chí cũng nhấn mạnh ngành ĐTNĐ bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn cũng cần chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên chức của ngành để anh em có thể yên tâm công tác, hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao.
Ngọc Hà
 

 

 
Ý kiến của bạn