Ấn tượng Vinh quang Việt Nam lần thứ 12

 9635 lượt xem
BTĐKT) - 20h ngày 28/7, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương phối hợp với Báo Lao Động đã tổ chức chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 12 năm 2015 với chủ đề “Trưởng thành cùng đất nước” với 13 cá nhân và 2 tập thể có thành tích xuất sắc, không ngừng sáng tạo góp phần xứng đáng vào sự trưởng thành của đất nước nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9. 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội tham dự chương trình.

 

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đã trao kỷ niệm chương và phần thưởng cho 13 cá nhân và 2 tập thể được vinh danh trong chương trình.

 

Chương trình năm nay diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm 86 năm ngày thành lập tổ chức Công đoàn VN (28.7.1929-28.7.2015) - đây là món quà có ý nghĩa động viên kịp thời đội ngũ công nhân, những người lao động và tổ chức công đoàn cả nước không ngừng lao động sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Trong đó có Nguyễn Thị Ánh Viên - vận động viên mới 19 tuổi đã phá tới 8 kỷ lục, đoạt 8 Huy chương Vàng cho Việt Nam tại SEA Games 28; Nguyễn Dương Kim Hảo với những sản phẩm phần mềm sáng tạo, giành được nhiều giải thưởng quốc tế; Phó Viện trưởng, Phó Giám đốc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam Nguyễn Thị Bích Ngọc với rất nhiều đề tài sáng kiến nghiên cứu khoa học mang lại hiệu quả thiết thực cho ngành nông nghiệp; Bác sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai với hơn 30 năm công tác, chèo lái bệnh viện hạng đặc biệt cấp quốc gia đạt nhiều thành tựu đột phá về công tác khám chữa bệnh; Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Vietinbank, trong gần 20 năm công tác luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong những năm gần đây, đảm bảo Vietinbank làm ăn có lãi sau khi sát nhập một số ngân hàng làm ăn kém hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc ổn định thị trường tiền tệ, ngân hàng; Ông Nguyễn Duy Khuyến, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phốt phát Lâm Thao là người đi lên từ công nhân, đã góp phần đưa một nhà máy cũ nát từ những năm 60 thế kỷ trước phát triển vượt bậc, không những làm chủ thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường khu vực và thế giới; Ông Ngô Quang Định, đội trưởng sản xuất Công ty Lilama 18, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề xuất làm lợi cho công ty gần 30 tỷ đồng, được đánh giá cao trong và ngoài nước; Họa sĩ Đặng Ái Việt dù đã gần 70 tuổi nhưng vẫn lặn lội 63 tỉnh, thành phố vẽ ký họa 1.248 chân dung Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 210 chân dung Anh hùng lực lượng vũ trang; Cô giáo ưu tú Nguyễn Thị Thông dù về hưu đã lâu nhưng gần 15 năm nay vẫn không quản khó khăn, kiên nhẫn xóa mù chữ miễn phí cho hàng trăm học sinh các lứa tuổi có hoàn cảnh khó khăn; Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) – Bộ Công an với chiến công khám phá và đập tan nhiều thủ đoạn tinh vi sử dụng công nghệ cao; Vùng 4 Cảnh sát biển với những chiến công xuất sắc trong việc giữ gìn nghiêm việc chấp pháp trên biển, đầu tranh chống buôn lậu góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

 

Trong phần giao lưu với khán giả hoạ sỹ Đặng Ái Việt là người thực hiện đề án “Chân dung mẹ VNAH” bằng hình thức thể loại tranh ký họa. Hoạ sỹ Đặng Ái Việt đã đi hết 63 tỉnh thành, vẽ ký họa được hơn 1.304 chân dung mẹ VNAH. Bà chia sẻ có 1 kỷ niệm không thể nào quên về mẹ Phạm Thị Ngãi (phường Lam Sơn, TP.Hưng Yên). Mẹ Ngãi có người con trai hi sinh ở chiến trường miền Nam. Mẹ đặt tên cháu nội là Nguyễn Văn Bê. “Mẹ Ngãi còn có Bê nhưng hàng ngàn bà mẹ VNAH khác không có Bê”, họa sỹ Đặng Ái Việt xúc động nói.

 

Chương trình tiếp tục với phần giao lưu cùng ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT ngân hàng Vietinbank. Ông Thắng đã chia sẻ những đóng góp của mình cũng như của ngân hàng Vietinbank đối với những chương trình phúc lợi xã hội, “uống nước nhớ nguồn” chăm sóc các bà mẹ VNAH.

 

Ông Nguyễn Duy Khuyến – TGĐ Cty CP hóa chất Supe phốt phát Lâm Thao chia sẻ: Đi lên từ đống đổ nát, công ty đã biết tìm ra những cách đi, cách làm mới để biến từng nhà máy, công nghệ, thiết bị hàng đầu. Theo đánh giá của hàng nghìn mô hình đã làm, nhiều nguồn phân bón mới đã mang lại năng suất rất cao cho cây lúa.

 

Được tổ chức lần đầu tiên đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao Động 1.5.2004 dưới sự chỉ đạo trực tiếp và sát sao của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Namvà Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, sau 11 lần tổ chức, Chương trình Vinh quang Việt Nam đã tôn vinh 164 tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới của đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. 

Hoài Thanh

 

 
Ý kiến của bạn