Bắc Kạn tổ chức trọng thể Lễ phong tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

 11747 lượt xem
(BTĐKT)-Sáng ngày 26/8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã long trọng tổ chức buổi Lễ phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 10 Bà mẹ. 

Các đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nông Văn Chí- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam và đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã đến dự buổi lễ.

Trong diễn văn khai mạc buổi lễ, đồng chí Nông Văn Chí- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ sự biết ơn chân thành đến các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công đã có những cống hiến to lớn trong trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Với truyền thống của quê hương cách mạng, cùng với nhân dân cả nước, quân và dân Bắc Kạn đã anh dũng chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước. Trong đó, đã có trên 2.000 người con ưu tú của quê hương Bắc Kạn đã anh dũng hy sinh; gần 1.500 thương, bệnh binh đã để lại một phần máu xương trên các chiến trường; hơn 500 cán bộ lão thành cách mạng, gần 20 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; gần 2.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học... Đó là những người chồng, người con và là sự  hy sinh lớn lao không gì bù đắp được của bao người vợ, người mẹ. Với đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa", Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Kạn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, dù không thể bù đắp hết những mất mát, hy sinh của lớp lớp cha anh đi trước, nhưng những buổi lễ long trọng như thế này chính là dịp để Đảng, Nhà nước cũng như cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tri ân, ghi nhận những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, các mẹ Việt Nam anh hùng đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
 
Thực hiện Nghị định 56/2013/NĐ-CP ngày 22/5/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”; Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã chỉ đạo rà soát, lập hồ sơ đề nghị và đã được Chủ tịch nước quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 11 Bà mẹ và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 66 Bà mẹ thuộc tỉnh Bắc Kạn. 
 
Thừa lệnh Chủ tịch nước, Đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Nông Thị Lềm, xã Thượng Quan (Ngân Sơn).
 
Trong đợt này, tỉnh Bắc Kạn có 01 mẹ được Chủ tịch nước tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam Anh hùng là Mẹ Nông Thị Lềm, sinh năm 1923, tại Thượng Quan, Ngân Sơn và 09 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".
 
Tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Quẻ (xã Đồng Lạc, huyện Chợ Đồn) con trai mẹ Hoàng Thị Lộc, đại diện thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng bày tỏ sự xúc động và cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng của gia đình thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phấn đấu động viên con cháu và nhân dân tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương, làm giàu chính đáng, góp phần vào công cuộc xây dựng một Bắc Kạn ngày càng giàu đẹp./.
                              Hoàng  Huế 
 
 
Ý kiến của bạn