Tổ chức Giải thưởng “100 Thương hiệu Việt bền vững” Lần thứ 2 Năm 2015.

 21537 lượt xem
(BTĐKT)- Sáng 16-10-2015, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm nghiên cứu ứng dụng phát triển Thương hiệu Việt thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố nội dung, quy chế Giải thưởng “100 Thương hiệu Việt bền vững lần thứ 2 năm 2015”. 

 Thông tin tại buổi họp báo giới thiệu về giải thưởng, đại diện ban tổ chức cho biết các doanh nghiệp cần phải đạt 10 điều kiện để có thể tham gia chương trình. Hội đồng xét thưởng do Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, các thương hiệu tham gia giải thưởng phải đạt trong các điều kiện là thương hiệu do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đề cử; thuộc các thành viên của Mạng truyền thông điện tử Thương hiệu Việt; Ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng quy trình quản lý tiên tiến, đạt chuẩn, tạo ra những sản phẩm có hàm lượng trí tuệ giá trị cao, đủ sức cạnh tranh trên thương trường.

Là những sản phẩm đã thành công trên thị trường từ 5 đến 10 năm; có doanh thu cao, thị trường rộng; có nhiều phát sinh, sáng chế; là điển hình ưu tú tại địa phương, đóng góp cho kinh tế các tỉnh, thành; tích cực tham gia bảo vệ môi trường trong sản xuất và kinh doanh; có đầu tư các nguồn lực ổn định, đảm bảo đời sống cho cán bộ, nhân viên, tham gia công tác từ thiện, xã hội; đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước, thực hiện tốt việc bảo vệ quyền lợi của ngưởi tiêu dùng, đạt các giải thưởng như Thương hiệu Việt, Chất lượng Việt Nam, Sao vàng Đất Việt, hàng Việt Nam chất lượng cao…

 

Hội đồng xét duyệt Giải thưởng gồm có: Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Phát triển Thương hiệu Việt; Tạp chí Thương hiệu Việt. Mỗi tiêu chí được chấm điểm tối đa là 20. Các doanh nghiệp đạt giải phải có điểm tối thiểu từ 90 điểm trở lên.

Theo Ban tổ chức, trên cơ sở hồ sơ đăng ký và khai báo của doanh nghiệp, ban tổ chức sẽ đến khảo sát, xác minh thông tin tại doanh nghiệp. Trong đó, tiêu chí về bảo vệ môi trường sẽ rất được chú ý. Bên cạnh đó, với một số tiêu chí, chẳng hạn như về doanh thu, thị trường sẽ được cân đối trên nguyên tắc là ngành nghề, mặt hàng sản xuất của doanh nghiệp…

 

Giải thưởng “100 Thương hiệu Việt bền vững lần thứ 2 năm 2015” là giải thưởng được Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo theo Quyết định số 5714/VPCP- TCCV ngày 27 tháng 7 năm 2015 của Văn Phòng Chính phủ. Giải thưởng này nhằm ghi nhận, tôn vinh các thương hiệu Việt Nam đã nỗ lực ứng dụng khoa học và công nghệ tạo ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường, tích cực bảo vệ môi trường, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời tổ chức tốt việc sản xuất công nghiệp, phân phối, thương mại, dịch vụ đã tích cực hưởng ứng, đi đầu trong việc thực hiện tốt Cuộc vận động  ” Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

 

Theo Ban Tổ chức, thời gian đăng ký và nhận hồ sơ tham gia từ ngày 20-08-2015 đến hết ngày 30-11-2015. Lễ trao giải dự kiến sẽ tổ chức tại Hà Nội vào ngày 28-01-2016. Hồ sơ tham gia Giải thưởng được đăng tải tại: www.thuonghieuviet.com./.

                                                                                                    Đào Xuân Phúc.

 

 
Ý kiến của bạn