Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”

 633 lượt xem
 

GS,TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát động phong trào thi đua đặc biệt trên toàn hệ thống Học viện

Dự Lễ, có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Phó Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tại điểm cầu 05 Học viện trực thuộc, dự Lễ phát động có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng, ban trực thuộc.

Phát biểu tại Lễ hưởng ứng, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện tư tưởng chỉ đạo “chống dịch như chống giặc”, ngay từ đầu năm, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo cùng với sự nỗ lực, quyết tâm cao, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tập trung thực hiện “mục tiêu kép” do Chính phủ đề ra và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Để thích nghi với điều kiện tình hình mới, Học viện đã chủ động, tích cực thay đổi cách thức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Thay vì hoãn, lui kế hoạch học tập, giảng dạy, Học viện đã điều chỉnh và sử dụng các phần mềm để thay đổi cách thức dạy và học từ trực tiếp sang trực tuyến. Các Hội thảo, tọa đàm, hội nghị cũng được thiết kế sang hình thức trực tuyến để thích ứng với mọi tình huống thực tiễn. Các kế hoạch đối ngoại cũng được điều chỉnh phù hợp, v.v...

Học viện tích cực, chủ động thực hiện hiệu quả chiến lược “tiêm vắc xin + biện pháp 5K” cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và sinh viên, học viên Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào trong toàn hệ thống; thực hiện nghiêm các quy định về khai báo y tế, truy vết, giãn cách theo quy định của Bộ Y tế và địa phương; phối hợp với địa phương thực hiện phương châm 5T. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của toàn hệ thống Học viện đã phát huy ý thức tự giác, sáng tạo để nhanh chóng thích ứng với thực tiễn và điều kiện mới. Ký túc xá của các Học viện khu vực II, III, IV đã được trưng dụng để trở thành địa điểm cách ly y tế, chung tay cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lễ hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt được kết nối trực tuyến tới 05 Học viện trực thuộc

Đại biểu dự lễ tại điểm cầu Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Thiết thực hưởng ứng Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và phong trào thi đua đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ phát động, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng đề nghị, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên trong toàn hệ thống Học viện tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “coi sức khỏe và tính mạng con người là trên hết, trước hết”, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không hoang mang, lo sợ trước mọi tình huống dịch bệnh; nắm chắc tình hình, dự báo khả năng xấu nhất, kịp thời đề ra các biện pháp hữu hiệu để kiểm soát, ngăn chặn bằng được sự lan rộng lây nhiễm. Các đơn vị trực thuộc cần bám sát sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Học viện, chủ động phối hợp chặt chẽ hơn nữa để thực hiện các công việc phòng, chống dịch. Duy trì hoạt động hiệu quả của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tất cả các đơn vị trực thuộc. Thực hiện nghiêm quy định “5K + tiêm vắc xin” của Bộ Y tế với quan điểm “vắc xin được tiêm sớm nhất là loại vắc xin tốt nhất”.

Đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương yêu cầu cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo và tăng cường triển khai nhiệm vụ trên nền tảng trực tuyến; thực hiện chuyển đổi số, đặc biệt trong công tác giảng dạy, học tập và tổ chức hội nghị, hội thảo. Nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần gương mẫu đi đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy nguồn lực và trí tuệ của tập thể trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao, gắn liền với tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát để công việc không bị đình trệ. Nêu cao tinh thần tương thân tương ái, bản lĩnh trong đấu tranh với các luận điệu thù địch, sai trái trong công tác phòng, chống dịch cũng như đẩy mạnh thực hiện “phong cách cán bộ trường Đảng trung thành, sáng tạo, cống hiến vì sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu lý luận chính trị” với nội dung: 1 trung thành, 3 sáng tạo, 5 cống hiến. Động viên, khen thưởng, tuyên truyền và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, v.v.. Trong đó, "lấy hiệu quả công tác phòng, chống dịch, sự an toàn của đơn vị làm tiêu chí để đánh giá thi đua của các tập thể và cá nhân trong hệ thống Học viện. Nơi nào để xảy ra hoặc lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mà lý do là vì sự thiếu trách nhiệm, không chủ động, thiếu kỷ cương, không nêu gương, không có cách làm cụ thể, thực tế thì sẽ được đánh giá, chấm điểm rõ ràng, minh bạch thông qua các tiêu chí đã quy định; từ đó có thưởng, phạt công bằng”, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh trong phát biểu tại buổi lễ.

Tuy khối lượng công việc của Học viện cần triển khai từ nay đến cuối năm còn rất lớn, song GS,TS Nguyễn Xuân Thắng mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn hệ thống Học viện tiếp tục đề cao ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, nhân ái, sẻ chia cùng chung sức, chung lòng hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “chúng ta đã cố gắng, càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết, càng đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm, càng quyết tâm hơn nữa” để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các nhiệm vụ, chương trình công tác của Học viện.

GS,TS Nguyễn Xuân Thắng tin tưởng với sự tham gia hưởng ứng tích cực của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động, phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động sẽ được lan tỏa sâu rộng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và hành động, tinh thần chủ động, nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trường Đảng mang tên Bác.

                                                                                                                                                                              Mạnh Thắng & BT

https://hcma.vn/tintuc/pages/tin-tuc-su-kien.aspx?ItemID=31634&CateID=240

 
Ý kiến của bạn