Tuyên dương 100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô

 3474 lượt xem
BTĐKT - Ngày 23/3, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931- 26/03/2017) và tuyên dương Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2017. 

 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 86 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và những thành tích mà tuổi trẻ Thủ đô đã đạt được trong thời gian qua. 86 năm, trải qua 14 kỳ đại hội, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Thủ đô luôn kế thừa xuất sắc và phát huy mạnh mẽ truyền thống đấu tranh cách mạng, sáng tạo của thanh niên Việt Nam; luôn xung kích, tình nguyện, đi đầu trong các phong trào học tập, lao động sáng tạo như: “Ba xung kích làm chủ tập thể”, “Thanh niên lập nghiệp, tuổi trẻ giữ nước”, “Xung kích phát triển kinh tế Thủ đô", “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, phong trào “Tôi yêu Thủ đô”,… Qua đó, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước.
 
100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô được tuyên dương
Tại buổi lễ, đoàn Thanh niên TP Hà Nội tổ chức tuyên dương 100 Bí thư đoàn giỏi Thủ đô. Đây là những gương mặt đại diện cho hơn 26 nghìn bí thư chi đoàn trên toàn thành phố. Họ là những gương sáng về học tập, lao động, nghiên cứu khoa học tình nguyện vì cộng đồng, gắn bó mật thiết với thanh niên; nhiệt tình, gương mẫu trong cuộc sống, công tác; thầm lặng cống hiến vì sự phát triển của tổ chức Đoàn, vì tương lai của thế hệ trẻ.
Bí thư chi đoàn Đại học Dược Nguyễn Thu Hương chia sẻ: Tôi cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi được tặng giải thưởng Bí thư chi đoàn thủ đô giỏi tiêu biểu. Giải thưởng này là động lực rất to lớn để tôi tiếp tục cố gắng, cháy hết mình với các hoạt động của Đoàn, có nhiều cống hiến cho Đoàn, sẵn sàng đón nhận những công việc khó, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh hơn.
“Với tinh thần “Đổi mới để phát triển”, thái độ cầu thị và dấn thân, đây là dịp để các cán bộ Đoàn nhìn nhận lại mình, củng cố tổ chức, phát huy nội lực, tiếp tục tìm tòi hướng đi mới, để công tác đoàn và phong trào thiếu nhi bám sát thực tiễn cuộc sống, các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố và nhu cầu, nguyện vọng của thanh thiếu nhi. Đó không chỉ xuất phát từ thôi thúc của những đòi hỏi thời đại, mà còn là nhu cầu tự thân của tổ chức đoàn. Với mỗi cán bộ đoàn và mỗi bạn trẻ hôm nay, cần ý thức rằng, sức mạnh của một dân tộc nằm ở chính trong từng cá nhân”. Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại buổi lễ.
Năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị và thực hiện kỷ cương hành chính”, các cơ sở Đoàn tiếp tục tuyên truyền đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đoàn thành phố lần thứ XV; cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, giữ gìn trật tự văn minh đô thị và các hoạt động hỗ trợ thanh niên sáng tạo khởi nghiệp.
Như Huyền
 
 
Ý kiến của bạn