Tuyên dương điển hình tiên tiến Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam

 4725 lượt xem
BTĐKT - Ngày 4/4, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị Tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016. Tới dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà. 

Năm 2016, vượt qua những khó khăn về giá than và khoáng sản giảm sâu, thuế suất than trong nước tăng cao hơn so với các nước trong khu vực, việc làm và thu nhập của người lao động ngành than, khoáng sản gặp nhiều trở ngại… Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản đã chủ động khắc phục bằng cách phát động phong trào thi đua với các mục tiêu, hình thức, biện pháp phù hợp nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và ý chí quyết tâm của đông đảo người lao động trong mọi lĩnh vực, tạo sức mạnh đồng bộ và động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch của mỗi đơn vị và toàn Tập đoàn. 

 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động cho các điển hình tiên tiến thuộc Tập đoàn
Các nội dung thi đua chủ yếu năm 2016 mà Tạp đoàn tập trung vào là:  Thi đua hoàn thành kế hoạch phối hợp kinh doanh; thi đua đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng các công trình, dự án đầu tư quan trọng và đào lò XDCB; thi đua trong lĩnh vực áp dụng khoa học kỹ thuật, đổi mới công nghệ, cơ giới hóa trong khai thác than hầm lò; thi đua thực hiện có hiệu quả các giải pháp tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản xuất; thi đua lao động sáng tạo giành năng suất dẫn đầu Tập đoàn của các tổ/đội sản xuất; thi đua về công tác chăm sóc sức khoẻ, chăm lo điều kiện làm việc và sinh hoạt của người lao động, công tác xây dựng đời sống văn hoá cơ sở; thi đua dạy tốt học tốt trong các trường; thi đua đạt các mục tiêu đối với công tác An toàn - Bảo hộ lao động… Theo đó, các đơn vị thành viên cũng đã triển khai bằng các Quy chế, Quy định cụ thể; tổ chức phát động thi đua với những nội dung, chỉ tiêu, hình thức phù hợp với tính chất, đặc điểm, điều kiện của đơn vị. 100% các đơn vị đã đăng ký hưởng ứng các phong trào thi đua do Tập đoàn phát động; hàng trăm tổ/đội, công trường, phân xưởng đã đăng ký thi đua đạt năng suất dẫn đầu Tập đoàn.
Để ứng phó với tình hình, diễn biến của thị trường trong một năm rất khó khăn, các nội dung, chỉ tiêu cũng như biện pháp tổ chức các phong trào thi đua trong Tập đoàn cũng kịp thời điều chỉnh để bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả đồng thời bảo đảm việc duy trì khí thế và chất lượng các phong trào thi đua.
Kết quả, năm 2016,  doanh thu tổng số toàn Tập đoàn là 101,18 ngàn tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch và bằng 95% so với thực hiện năm 2015.  Lợi nhuận toàn Tập đoàn trên 800 tỷ đồng, bằng 133% kế hoạch và bằng 95% năm 2015; đã nộp ngân sách Nhà nước 14,31 ngàn tỷ đồng, bằng 110% năm 2015. Tổng số lao động đến 31/12/2016: 112,8 ngàn người. Trong đó lao động sản xuất than: 77 ngàn người. Tiền lương thực hiện bình quân đạt 8,9 triệu đồng/ người/ tháng, tương đương năm 2015; trong đó sản xuất than đạt 9,5 triệu đồng /người/ tháng; tiền lương thợ lò đạt 13,1 triệu đồng/ người/ tháng.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân thuộc Tập đoàn có thành tích xuất sắc năm 2016.
Ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Tập đoàn Công nghiệp Than -  Khoáng sản, năm 2016, Chủ tịch nước tặng thưởng 01 Huân chương Độc lập hạng ba, 21 Huân chương Lao động các hạng; Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng 59 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu. Tập đoàn khen thưởng về thành tích hoàn thành kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2016 cho nhiều đơn vị và cá nhân với tổng mức tiền thưởng lên đến 3,9 tỷ đồng.
Phát huy thành tích đã đạt được, năm 2017, Tập đoàn đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017 trong toàn thể cán bộ công nhân viên ngành  Than, Khoáng sản Việt Nam với chủ đề “Phát huy truyền thống Kỷ luật và Đồng tâm; đoàn kết, sáng tạo, thi đua thực hiện hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2017 với mục tiêu “An toàn - Đổi mới - Phát triển”.
Huyền Linh
 
 
Ý kiến của bạn