Người lãnh đạo tâm huyết, tài năng

 2353 lượt xem
BTĐKT - Gần 6 năm về công tác tại Công an phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), Trung tá Nguyễn Lê Hoàng ( sinh năm 1968), Trưởng Công an phường luôn thể hiện bản lĩnh, trí tuệ của người công an nhân dân vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ. 

 Với thâm niên trên 24 năm làm trinh sát hình sự trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hơn 24 năm, nhiệm vụ chủ yếu là đấu tranh phòng chống tội phạm cướp, cướp giật và trộm cắp xe máy, nhắc đến tên Trung tá Nguyễn Lê Hoàng là đồng nghiệp của anh nhớ đến hàng dài những chuyên án hình sự mà anh đã trực tiếp tham gia hoặc chỉ đạo triệt phá.

 Anh tâm sự: Nghề này nguy hiểm và vất vả, nhưng đã làm rồi thì mê lắm. Có chuyên án mình làm đến vài năm, lăn lộn, bạc đầu, mất ăn, mất ngủ cùng với nó nhưng vẫn chưa bao giờ cảm thấy chán.
Năm 2012, được điều động về làm Trưởng Công an phường Trần Hưng Đạo - một phường được đánh giá là trọng điểm về công tác bảo vệ an ninh của quận Hoàn Kiếm. Trên cương vị công tác mới, anh đã sớm nắm bắt công việc, xây dựng Công an phường ngày càng vững mạnh: năm 2012  Công an phường  Trần Hưng Đạo chỉ đạt mức đơn vị tiên tiến nhưng năm 2013, 2014 đã đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng,  năm 2015 và 2016 được UBND TP Hà Nội tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào Vì ANTQ của thành phố.
 
Trung tá Nguyễn Lê Hoàng, Trưởng Công an phường Trần Hưng Đạo
Toàn phường Trần Hưng Đạo có 25 mục tiêu phòng chống khủng bố, phá hoại, gồm các cơ quan Trung ương, Đại sứ quán, nhà riêng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại. Trên địa bàn phường lại là nơi thường diễn ra các sự kiện lớn, quan trọng của đất nước; đồng thời là nơi thường xuyên có khiếu kiện đông người (khu vực Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân TP Hà Nội..) do đó nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn an ninh là rất nặng nề. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo, ứng phó, kịp thời của Trung tá Lê Hoàng, thời gian qua tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn phường luôn được đảm bảo, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện. Đặc biệt, nhờ sự quyết tâm chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ công an phường, duy trì, sát sao công tác tuần tra đêm đến toàn bộ 12 khu dân cư và 39 tổ dân phố, trong hai năm trở lại đây, tình trạng “trộm đêm” đã không còn diễn ra trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo, đem lại sự bình yên, phấn khởi cho nhân dân. 
Trong quỹ thời gian làm việc của mình, ngoài nhiệm vụ phòng chống tội phạm còn phải bao quát, quán xuyến nhiệm vụ bảo vệ an ninh, quản lý nhân hộ khẩu, giải quyết trật tự đô thị, xây dựng phong trào, công tác Đảng, chính quyền.... nhưng đam mê phá án, truy bắt tội phạm luôn “cháy” trong con người Trung tá Nguyễn Lê Hoàng. Chính vì vậy, khi phát hiện tội phạm hoặc các vụ việc xảy trên địa bàn anh đều chỉ đạo, lên kế hoạch, phân công, hướng dẫn hoặc trực tiếp cùng cán bộ chiến sĩ triển khai thực hiện.
Một trong số những ổ nhóm tội phạm mà đích thân Trung tá Hoàng phát hiện triệt phá thành công khi về công tác tại Công an phường Trần Hưng Đạo đó là ổ nhóm trộm cắp tài sản của người nước ngoài. Phát hiện có 1 số đối tượng thường tụ tập trên phố Lý Thường Kiệt có biểu hiện nghi vấn, anh đã bí mật theo dõi ròng rã suốt hơn 1 tuần, đêm nào cũng huy động cán bộ chiến sĩ cảnh sát hình sự và cảnh sát khu vực cùng vào cuộc. Đây là loại tội phạm khó đấu tranh, chúng chỉ hoạt động vào buổi tối, đêm, nhằm vào người nước ngoài, liên tục di chuyển, gây án theo nhóm có sự phân công đối tượng cảnh giới, đối tượng trộm cắp, đối tượng đánh lạc hướng, tẩu tán tang vật ...Tuy nhiên bằng nghiệp vụ chuyên môn cộng với lòng kiên trì, bền bỉ,  anh Hoàng và đồng nghiệp đã bắt quả tang chính xác hai đối tượng, buộc chúng tâm phục, khẩu phục nhận tội.  
Đại úy Trần Việt Hưng, Phó Trưởng Công an phường cũng từng là cán bộ phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội chia sẻ: Với kinh nghiệm dày dặn nhiều năm làm lính trinh sát, bên cạnh lãnh đạo, chỉ đạo,  anh Hoàng luôn nhiệt tình chia sẻ, truyền đam mê cũng như quyết tâm cho lớp cán bộ trẻ. Khi có điều kiện, anh động viên chúng tôi làm chuyên sâu về nghiệp vụ, mạnh dạn đấu tranh với các ổ nhóm tội phạm. Vì vậy năm 2016, Công an phường Trần Hưng Đạo đã bắt giữ nhiều vụ trộm cắp tài sản trong đó đấu tranh triệt phá một ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe máy bắt 3 đối tượng, thu hồi 6 xe máy các loại chuyển cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm giải quyết.
Ngày 25/5/2016 tại 41 Trần Quốc Toản - Hoàn Kiếm - Hà Nội xảy ra vụ cố ý gây thương tích có tính chất nghiêm trọng. Trung tá Hoàng đã trực tiếp đến hiện trường và phân công một tổ công tác nhanh chóng đưa người bị hại mất nhiều máu do bị đâm) đi cấp cứu; đồng thời nắm tình hình, tìm hiểu nguyên nhân sự việc, thu giữ bảo quản vật chứng, sau đó báo cáo về cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm để làm các thủ tục khám nghiệm hiện trường. 
Nếu làm đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, Công an phường Trần Hưng Đạo chỉ dừng lại ở bước này, còn lại quá trình điều tra, truy bắt đối tượng sẽ thuộc về cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, với tâm huyết, lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm, anh Hoàng nhận định đây là một vụ án có tính chất nghiêm trọng và quyết tâm truy bắt thủ phạm. Với những thông tin ban đầu thu thập được, bằng các biện pháp nghiệp vụ, anh cùng đồng đội đã dần khoanh vùng được nơi đối tượng gây án lẩn trốn. Cuối cùng, đến đêm ngày thứ 10, đích thân Trung tá Hoàng đã “còng tay” thủ phạm tại khu vực Nông trường Việt Mông - Ba Vì - Hà Nội, đưa về công an phường để làm rõ. Tại công an phường, đối tượng đã khai nhận hành vi gây án của mình. Hồ sơ, đối tượng vụ án được công an phường chuyển về cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn kiếm để thụ lý giải quyết theo thẩm quyền. Căn cứ mức độ hành vi của đối tượng, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận đã ra lệnh bắt khẩn cấp khởi tố và tạm giam để điều tra xử lý đối tượng với tội danh giết người
Thượng úy Đàm Thị Yến, cán bộ Công an phường Trần Hưng Đạo đầy tự hào khi nói về Trung tá Lê Hoàng: không chỉ trong suy nghĩ của tôi mà nhiều cán bộ chiến sĩ khác, anh Hoàng luôn dành được sự tôn trọng và ngưỡng mộ. Anh là người lãnh đạo tài năng và tâm huyết, luôn quan tâm, chủ động nắm bắt và phát huy đúng sở trường của từng người trong công việc. Trong tập thể anh là người duy trì sự đoàn kết, áp dụng chính sách thi đua, khen thưởng rất công bằng.
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung tá Ngyễn Lê Hoàng,  tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an phường Trần Hưng Đạo luôn sáng tạo, nhiệt huyết thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đưa tập thể trở thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của quận Hoàn Kiếm và TP Hà Nội nhiều năm qua.
Với những nỗ lực vượt bậc, Trung tá Nguyễn Lê Hoàng được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liên tục; được Bộ Công an, Công an TP và UBND TP Hà Nội khen thưởng vì lập được nhiều thành tích trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều tra phá án; đồng thời là tấm gương tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của quận Hoàn Kiếm.
Hải Lâm
 
 
Ý kiến của bạn