Tôn vinh 60 “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2017

 2821 lượt xem
BTĐKT - Ngày 13/5, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương và trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VIII, năm 2017. 

 Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017), chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và hưởng ứng “Tháng công nhân” năm 2017.

60 người thợ trẻ giỏi được tuyên dương năm nay được lựa chọn từ hơn 181 hồ sơ đề cử của 48 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Đây là những đại diện xuất sắc nhất cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, qua 8 lần tuyên dương, đã có 568 gương điển hình được vinh danh.
 
60 "Người thợ trẻ giỏi" được tuyên dương tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá: 60 thợ trẻ giỏi được tuyên dương là đại diện của những tấm gương tiêu biểu, của sức trẻ và ý chí quyết tâm vươn lên nắm bắt khoa học kỹ thuật, luôn gắn mình với thực tiễn lao động sản xuất, vượt qua mọi khó khăn để sản xuất vượt kế hoạch, đảm bảo an toàn, đúng tiến độ. Đó còn là những nghệ nhân trẻ luôn mang trong mình ý thức giữ gìn tinh hoa văn hóa nghề truyền thống của dân tộc, những học sinh trường nghề đang ngày đêm tích cực học tập, rèn luyện, tham gia vào các cuộc thi tay nghề quốc tế, đem lại vinh quang cho đất nước.
Đồng chí mong muốn những người thợ trẻ được tuyên dương lần này sẽ tiếp tục nỗ lực lao động sáng tạo, thi đua luyện tay nghề, giữ vững danh hiệu thợ giỏi, tiếp tục giữ tay nghề, truyền nghề và phát triển nghề truyền thống trong cộng đồng xã hội, gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong công việc, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đơn vị, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Cùng với đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần đẩy mạnh các phong trào hành động cụ thể, thiết thực để có thêm nhiều đoàn viên, thanh niên “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, có thêm nhiều thợ giỏi trẻ trên mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu trong thời đại mới, sớm đưa đất nước cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
Giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động, có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, khuyến khích thanh niên tích cực học tập nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp; góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Qua 8 lần tổ chức, giải thưởng đã vinh danh 568 gương điển hình.
Thùy Chi
 

 

 
Ý kiến của bạn