Tại tỉnh Quảng Nam, hiện việc sử dụng thư điện tử trong công việc của cán bộ công chức ngày càng phổ biến, tỷ lệ cán bộ công chức được cấp và sử dụng hộp thư điện tử đạt gần 70%; tỷ lệ văn bản được trao đổi dưới dạng điện tử khoảng 30%.
Trong năm 2011, tỉnh Quảng Nam đã triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp cho gần 10 sở, ban, ngành, huyện, thành phố.
Bên cạnh đó, hầu hết các sở, ban, ngành, huyện, thành phố đã có mạng LAN và kết nối internet với tổng số máy chủ khoảng 87 máy, tổng số máy vi tính là 3.359. Tỷ lệ máy tính/cán bộ công chức ở cấp tỉnh đạt 84% (trong đó 96% máy có nối mạng), ở cấp huyện đạt 70% (trong đó 80% máy có nối mạng).
Ở cấp xã, số văn phòng Đảng ủy, UBND xã có máy tính là 220/243 xã, phường, thị trấn, trong đó 120 đơn vị có kết nối internet.
Phấn đấu đến 2015, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 2
Về mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước giai đoạn 2011 – 2015, tỉnh Quảng Nam phấn đấu đến năm 2015 cung cấp 100% các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 2; 30% số hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng được nộp qua mạng; 100% các huyện, thành phố triển khai và ứng dụng hệ thống một cửa điện tử; hơn 90% các sở, ban, ngành có ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyên môn tại bộ phận “một cửa”. Dự kiến, tổng kinh phí thực hiện kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2012 – 2015 gần 52 tỷ đồng.
Ngoài ra, đến năm 2015, 100% sở, ban, ngành, địa phương phải có cổng thông tin điện tử đảm bảo sự tương tác giữa đơn vị và người dân, các tổ chức, doanh nghiệp và công khai các thông tin, thủ tục hành chính… qua mạng.