Người Lãnh đạo luôn đi đầu trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính

 2847 lượt xem
Tốt nghiệp đại học Bách khoa Hồ Chí Minh năm 1984, Ông Trần Hữu Hậu về công tác tại địa phương, với sự phấn đấu không mệt mỏi và 18 năm làm Giám đốc doanh nghiệp, sau đó ông được cất nhắc ở vị trí quan trọng trong bộ máy hành chính của tỉnh Tây Ninh. 

 Hiện tại ông là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tây Ninh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, với vai trò lãnh đạo và chịu trách nhiệm cao nhất đối với nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế – xã hội của thành phố, trong đó có nhiệm vụ triển khai các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành và phục vụ người dân. Với nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò lãnh đạo công nghệ thông tin, ông luôn chú trọng việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, số hóa công tác quản lý địa bàn dân cư như: Phần mềm văn phòng điện tử eoffice, phần mềm họp không giấy; phần mềm hộ tịch, phần mềm một cửa điện tử, phần mềm tiếp công dân…các phần mềm đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

Ông Trần Hữu Hậu đã chủ trì thực hiện dự án “Số hoá công tác quản lý địa bàn dân cư”, xây dựng và hoàn thiện bộ cơ sở dữ liệu đồng bộ, nhất quán về dân cư của thành phố Tây Ninh, nhằm phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tác nghiệp của cán bộ, công chức, cũng như hỗ trợ cung cấp các tiện ích, dịch vụ công một cách tiện lợi, nhanh chóng cho người dân khi thực hiện các giao dịch hành chính với chính quyền.
Dự án này là một hệ thống các phần mềm chuyên ngành quản lý các phân hệ giáo dục, y tế, hộ tịch, tư pháp, quản lý tệ nạn xã hội, bảo trợ xã hội, bảo hiểm xã hội, quản lý nhân sự, công thương, công tác phụ nữ, quản lý tôn giáo, văn hoá -thông tin... Dữ liệu từ các phân hệ trên vừa tích hợp, liên thông với nhau, vừa liên thông với dữ liệu dân cư, lấy dữ liệu dân cư làm gốc. Dữ liệu mới sẽ được cập nhật và kết nối với các bộ phận liên quan.
Lễ trao giải thưởng Lãnh đạo công nghệ thông tin và an ninh thông tin (CNTT&ANTT) tiêu biểu Đông Nam Á năm 2016 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Giải thưởng này do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) phối hợp với Câu lạc bộ CEO&CIO Đông Nam Á tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC), Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ. Với hơn 10 năm liên tiếp tổ chức thành công, Hội nghị thường niên và Giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á đã trở thành một sự kiện quan trọng và danh giá nhất trong khu vực. Với chủ đề “Đổi mới vai trò CIO: Nâng cao hiệu quả quản lý và quản trị rủi ro hệ thống”, Hội nghị Lãnh đạo CNTT & ANTT tiêu biểu Đông Nam Á 2016 tập trung thảo luận và chia sẻ những xu hướng công nghệ mới và xây dựng, lưu trữ thành kho tri thức, phục vụ cho các chiến lược trong tương lai, đồng thời chia sẻ những khía cạnh mới trong tầm nhìn và trách nhiệm của mình đối với các vấn đề về công nghệ và doanh nghiệp. Giải thưởng lần thứ 12 năm 2016 vinh danh 27 nhà lãnh đạo CNTT xuất sắc của các nước ASEAN. Trong đó, ông Trần Hữu Hậu - Bí thư Thành uỷ thành phố Tây Ninh được trao giải thưởng với thành tích lãnh đạo hoạt động ứng dụng CNTT để hiện đại hoá nền hành chính nhà nước với những thành tích nổi bật nêu trên.
 Ông Trần Hữu Hậu (bên trái) trong Lễ trao giải CIO/CSO Đông Nam Á năm 2016
 
Mặc dù công việc bận rộn, nhưng ông vẫn dành thời gian để tham gia Facebook (mạng xã hội), với ông, đây là một kênh trao đổi thông tin, để đối thoại với dân, để ông có thể nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân, gần dân hơn. Ông quan niệm “Nếu không lắng nghe thì bộ máy chúng tôi dễ trở thành quan liêu. Vì vậy khi tiếp nhận thông tin trên Facebook, có cái tôi xử lý được ngay, có cái tôi chuyển cho bộ phận chuyên trách, họ cũng phải giật mình”. 
Mở trang Facebook cá nhân để trực tiếp tiếp nhận, giải quyết những phản ánh, bức xúc của người dân; chỉ đạo quyết liệt việc triển khai công nghệ thông tin để hiện đại hoá nền hành chính Nhà nước… Đó là những điều mà ông Trần Hữu Hậu, Bí thư Thành uỷ Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã và đang làm, để chúng ta có thể thấy một Bí thư Thành ủy rất khác.
Minh Tuấn
 
 
 
 
 
 

 

 
Ý kiến của bạn