Chương trình giao lưu “Những bông hoa đẹp: thi đua xây dựng Thủ đô xanh - văn hiến - văn minh - hiện đại”

 3816 lượt xem
BTĐKT - Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2017), ngày 4/6, Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội và Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình giao lưu điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt với chủ đề “Những bông hoa đẹp: thi đua xây dựng Thủ đô xanh - văn hiến - văn minh - hiện đại”. 

Hơn 100 điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu của TP Hà Nội đã tham dự. Trong đó, ban tổ chức lựa chọn 10 điển hình tiêu biểu nhất trên các lĩnh vực để trò chuyện, chia sẻ hành trình làm việc tốt cũng như những xúc cảm của họ.

Chương trình giao lưu là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh những tấm gương người tốt, việc tốt đồng thời qua đó để làm lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội. 
 
 10 điển hình tiên tiến được lựa chọn giao lưu tại chương trình lên nhận hoa của Ban tổ chức.
 
Tại buổi giao lưu, bà Đinh Thị Thu, Tổ trưởng Tổ dân phố số 8, phường Kim Liên, quận Đống Đa đã chia sẻ về hành trình đấu tranh kiên trì bền bỉ của mình trong việc đòi lại 600 m² đất bị các hộ kinh doanh lấn chiếm để xây dựng sân chơi cho các cháu thiếu nhi và sân tập thể thao cho người già tại nhà B12 - B13, Khu tập thể Kim Liên. Vượt qua những lời lẽ, thậm chí là cả hành động đe dọa, bà đã kiên trì vận động, thuyết phục các hộ dân trong khu dân cư và cả những đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp cùng ủng hộ, đóng góp xây dựng sân chơi. Cùng với sự ủng hộ, quyết liệt của chính quyền quận Đống Đa, bà Thu đã giúp cho các cháu thiếu nhi trong khu dân cư có một không gian chơi ý nghĩa, rời xa những cám dỗ của ti vi và điện thoại; người già có chỗ để giao lưu, tập luyện thể dục, thể thao.
Đó còn là một người lính cứu hỏa trẻ tuổi, Trung sĩ Trương Duy Tùng, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 7, dũng cảm lao mình vào đám cháy, đã đưa hơn 50 người trong tình trạng hoảng loạn, thiếu dưỡng khí thoát được lên tầng thượng để tránh khói độc tại vụ cháy Chung cư CT4 Khu đô thị Xa La (quận Hà Đông) ngày 11/10/2015. Anh mộc mạc chia sẻ: trong tình thế nguy nan ấy, cánh tay nắm chặt, ánh mắt cầu cứu của người bị nạn chính là điều duy nhất trong suy nghĩ của tôi, thôi thúc tôi bằng nghiệp vụ của mình trấn an và nhanh chóng đưa họ đến nơi an toàn bằng mọi cách, dù phải nhường cả mặt nạ dưỡng khí.
 Đó là tấm gương học sinh Nguyễn Như Khôi, học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ, tuy nhỏ tuổi nhưng có suy nghĩ và hành động xứng đáng được cả xã hội học tập. Không chỉ là một học sinh giỏi, Khôi còn có năng khiếu nghệ thuật với giọng hát truyền cảm, từng được mời tham gia biểu diễn trong nhiều chương trình. Điều đặc biệt, Khôi thường dành số tiền bồi dưỡng từ các cuộc biểu diễn nghệ thuật để mua quà tặng các bạn nghèo, các em nhỏ mồ côi và người già neo đơn. Khôi cho biết, em muốn tham gia các hoạt động từ thiện bởi luôn nhớ lời thầy cô giáo dạy “Một bữa cơm không thể làm cho người ta no ấm lên được, nhưng họ sẽ thấy hạnh phúc bởi trong muôn vàn bất hạnh vẫn có những sự sẻ chia của biết bao nhiêu người giữa cuộc đời này”.
Buổi giao lưu cũng được lắng nghe chia sẻ của nhiều tấm gương: ông Lâm Văn Bảng, Giám đốc Bảo tàng các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên); anh Ngô Quý Đức, Chủ nhiệm Câu lạc bộ MyHaNoi (Câu lạc bộ đầu tiên hướng đến giới trẻ tới những hoạt động chuyên sâu về lịch sử, văn hóa Hà Nội); ông Trần Hoàng Tùng, công nhân Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải; bà Hoàng Thị Lan Hương, giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông...
Phát biểu tại chương trình, ông Phùng Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội chia sẻ: những người làm công tác thi đua, khen thưởng thực sự là những người may mắn bởi trong quá trình đi thẩm định hồ sơ điển hình tiên tiến, chúng tôi được biết đến nhiều người tốt làm nhiều việc tốt. Họ chính là nguồn cảm hứng, là ngọn đuốc soi đường để cả xã hội hướng đến cái tốt, cái thiện. Đồng thời, đây cũng là động lực để những người làm công tác thi đua, khen thưởng Thủ đô tiếp tục làm tốt vai trò của mình, kịp thời phát hiện, khen thưởng xứng đáng những tấm gương sáng trong xã hội, góp phần lấy người tốt, việc tốt để lan tỏa và làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp như Bác Hồ hằng mong muốn.
Hoàng Lan
 
 
Ý kiến của bạn