Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà các lực lượng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Tiền Giang

 282 lượt xem
 

Ngày 21/9, Đoàn công tác của Trung ương do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm Trưởng đoàn, đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Phó Chủ tịch nước tặng quà Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Cai Cậy và tỉnh Tiền Giang. Ảnh Vân Anh/VPCTN

Tại thị xã Cai Lậy, Phó Chủ tịch nước đã nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương. Theo đó, từ ca mắc COVID-19 tại cộng đồng vào ngày 5/6/2021 đến nay, thị xã ghi nhận 420 ca mắc COVID-19, trong đó có 357 người đã khỏi bệnh và 12 ca tử vong; 15/16 xã phường đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Đạt được kết quả trên là nhờ việc thực hiện đúng các chiến lược và biện pháp can thiệp kịp thời như: Chiến dịch xét nghiệm tầm soát cộng đồng; khoanh vùng dập dịch nhanh chóng của đội phản ứng nhanh, đội truy vết, đội điều tra hoạt động 24/24h…

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang, tính đến ngày 21/9, tỉnh có 13.270 ca mắc COVID-19, trong đó đã chữa khỏi bệnh cho 10.233 trường hợp (đạt 77,8%); có 327 ca tử vong; 4/11 huyện, thị đã qua 7 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Hiện nay, Tiền Giang có 3 đơn vị là thành phố Mỹ Tho, huyện Châu Thành và huyện Chợ Gạo thuộc nhóm nguy cơ cao (vùng cam) và huyện Gò Công Đông thuộc nhóm nguy cơ (vùng vàng).

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch nước đến người dân, lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại tỉnh Tiền Giang, nhất là thân nhân của các nạn nhân tử vong do COVID-19. Phó Chủ tịch nước ghi nhận và chia sẻ trước những vất vả, khó khăn của lực lượng tuyến đầu chống dịch, đồng thời hoan nghênh tinh thần nỗ lực, quyết tâm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thị xã Cai Lậy nói riêng và tỉnh Tiền Giang nói chung.

Phó Chủ tịch nước lưu ý, mặc dù thị xã Cai Lậy và một số đơn vị khác của tỉnh Tiền Giang đã trở lại áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg, nhưng nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh vẫn khó lường. Do đó, tỉnh phải vừa nới lỏng giãn cách, vừa tiếp tục có biện pháp phòng, chống dịch hết sức thận trọng, chắc chắn. Tỉnh Tiền Giang cần tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Bộ Y tế về giãn cách, tầm soát và điều trị đối với bệnh nhân COVID-19.

                           Thăm Bệnh viện dã chiến số 2 . Ảnh Vân Anh/VPCTN

Đặc biệt, tỉnh Tiền Giang tiếp tục tiếp cận với nguồn vaccine phòng COVID-19 và trên cơ sở vaccine được phân bổ, tính toán có lộ trình để tiêm cho người dân đảm bảo công bằng, hiệu quả.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng lưu ý tỉnh Tiền Giang chăm lo cho các đối tượng tuyến đầu chống dịch, quan tâm triển khai các chính sách về ăn nghỉ, sinh hoạt để họ an tâm gắn bó với công việc, đồng thời động viên, khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

                      Tặng quà Bệnh viện dã chiến số 2 . Ảnh Vân Anh/VPCTN

Phó Chủ tịch nước khẳng định, tỉnh Tiền Giang đã làm tốt công tác an sinh xã hội, nhưng cần thực hiện tốt hơn nữa, phục hồi điều kiện về việc làm, thu nhập, chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đồng thời phải sâu sát cơ sở, địa bàn để kịp thời giúp đỡ các đối tượng cần hỗ trợ.

Phó Chủ tịch nước yêu cầu tỉnh Tiền Giang cần có kế hoạch cụ thể để khôi phục các ngành kinh tế chủ lực trong điều kiện bình thường mới. Tỉnh cần rà soát lại tình hình sản xuất, kinh doanh, điều kiện đổi mới khoa học công nghệ từ sản xuất, kinh doanh, phân phối đến cơ cấu lại thị trường, đội ngũ lao động của các doanh nghiệp. Từ đó, tỉnh có kế hoạch sâu sát để hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới và thích nghi với xu thế phát triển của kinh tế thế giới.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng tỉnh Tiền Giang 5.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 và 5 căn nhà tình nghĩa. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng 3 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh Tiền Giang và 220 triệu đồng cho thị xã Cai Lậy; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 200 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; Tập đoàn T&T Group tặng tỉnh Tiền Giang 20.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 và 50 tấn gạo…

    Tặng quà trẻ em mồ côi vì dịch COVID-19 tại thị xã Cai Lậy. Ảnh Vân Anh/VPCTN

Trong chuyến thăm và làm việc tại thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Lê Bảo Ngọc, học sinh lớp 7, có người thân qua đời do dịch COVID-19.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm và tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang). Tại đây, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm và sự phấn đấu của đội ngũ bác sĩ, nhân viên Bệnh viện dã chiến số 2 trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tặng quà công nhân, người lao động Công ty Đại Thành (huyện Châu Thành). Ảnh Vân Anh/VPCTN

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, động viên người lao động Công ty thủy sản Đại Thành – cụm công nghiệp Song Thuận, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) là công ty thực hiện "3 tại chỗ" từ ngày 15/7 đến nay, với 375 công nhân.

Phó Chủ tịch nước biểu dương tinh thần nỗ lực duy trì sản xuất của Công ty cũng như mô hình “3 tại chỗ” của tỉnh Tiền Giang và chia sẻ những khó khăn chung của doanh nghiệp trong bối cảnh bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao quà hỗ trợ công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty./.

https://vpctn.gov.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-cua-pho-chu-tich-nuoc/pho-chu-tich-nuoc-vo-thi-anh-xuan-tham-tang-qua-cac-luc-luong-chong-dich-covid-19-tai-tinh-tien-giang.html

 
Ý kiến của bạn