Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2017 của Cụm thi đua số 1 – Ban Tổ chức Trung ương

 3557 lượt xem
Ngày 14.7, Cụm thi đua số 1 khu vực phía Bắc, Ban Tổ chức (BTC) Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Hội nghị có đại diện BTC Trung ương và đại diện lãnh đạo BTC 13 tỉnh, gồm: Tuyên Quang, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Điện Biên và Hà Giang. 

  

Công tác thi đua khen thưởng của BTC các tỉnh trong Cụm đã được các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả trong 6 tháng đầu năm. BTC các tỉnh đã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy tổ chức học tập, tuyên truyền sâu rộng những nội dung của tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng, phát triển đội ngũ đảng viên được các địa phương quan tâm thực hiện; thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng, đồng thời thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng; tích cực phối hợp với các ngành chức năng, cấp ủy các cấp nắm tình hình chính trị nội bộ trên địa bàn; thẩm định, xác minh hồ sơ và làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ phục vụ công tác tuyển dụng đề bạt cán bộ, kết nạp đảng viên. Các đơn vị trong Cụm đã tập trung hướng dẫn các cơ quan, tổ chức trực thuộc tiếp tục điều chỉnh bổ sung, hoàn thiện quy chế làm việc, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, mối quan hệ công tác của các cơ quan, tổ chức các cấp ủy trực thuộc. Công tác điều động, luân chuyển, bố trí, bổ nhiệm cán bộ được thực hiện đúng quy trình, quy định. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm đúng mức, nhất là đối với cán bộ cơ sở, cán bộ trẻ, nữ; cán bộ là người dân tộc thiểu số. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm các địa phương, đơn vị trong Cụm đã kết nạp được trên 10.000 đảng viên mới; cử hơn 2.000 cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, nghiên cứu trong và ngoài nước.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến  trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tìm ra giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.
Thái An
 
 
Ý kiến của bạn