Gương cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi

 3165 lượt xem
Trở về với đời thường sau chiến tranh, phải đối mặt với không ít khó khăn, thế nhưng Ông Nguyễn Xuân Đình, xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn vẫn phát huy tốt phẩm chất “anh bộ đội cụ Hồ”, vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và xã hội. 

 Năm 1971, ông Nguyễn Xuân Đình nhập ngũ trực tiếp chiến đấu ở chiến trường B2, năm 1974 ông bị thương ở mặt trận Tây Ninh, là thương binh hạng 3/4 (với tỷ lệ thương tật 41%). Khắc ghi lời dặn của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”  năm 1976 từ quân đội trở về địa phương, ông luôn chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia và ủng hộ các phong trào của địa phương như công tác từ thiện, nhân đạo, xây dựng gia đình văn hóa... ông đã mạnh dạn đầu tư mở đại lý cung ứng vật tư nông nghiệp, giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hàng bách hóa tổng hợp các mặt hàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của bà con nông dân. 

Người dân trong xã biết đến ông bởi ông còn luôn quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở trong thôn, xã. Vốn là người có đầu óc kinh doanh, ông Nguyễn Xuân Đình đã xây dựng chuỗi lợi ích cùng với bà con nông dân, mỗi năm ông ứng trước giống cây trồng như ngô, lúa, đậu, lạc, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho hàng trăm hộ dân của xã Lãng Ngâm và một số xã lân cận và trả sau khi có sản phẩm thu hoạch. Với mức dư nợ cho bà con nông dân trả chậm hàng năm khoảng hơn 2 tỷ đồng, ông đã giúp nhiều bà con, nhất là đồng bào dân tộc Mông ở các thôn Củm Nhá, Khuổi Luông, Lủng Pu, Phia Khao... có điều kiện để đầu tư sản xuất, chăn nuôi, riêng doanh thu của ông Đình hàng năm đạt khoảng 3 - 5 tỷ đồng, ông luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước.
  Ông Nguyễn Xuân Đình, (người đứng thứ 6 từ bên trái sang) 
được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Hội nghị người có công tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn
 
Thông qua những hoạt động tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thương binh Nguyễn Xuân Đình đã góp phần giúp cho một bộ phận người nông dân điều kiện canh tác, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, được chính quyền và người dân địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Từ năm 2015 đến nay ông luôn được bầu là người có uy tín của cộng đồng dân cư. Những năm qua với tư cách là người uy tín ở địa phương, ông đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số ở vùng cao tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền địa phương đã góp phần ổn định về kinh tế, chính trị và an ninh quốc phòng. Ông chính là một trong những tấm gương điển hình sản xuất kinh doanh giỏi xứng đáng trở thành tấm gương sáng để cán bộ, nhân dân học tập, noi theo. Với những thành tích xuất sắc của mình, ông Nguyễn Xuân Đình vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn biểu dương khen ngợi và tặng Bằng khen tại Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu giai đoạn 2012 - 2017./.
  Song Huê
 
 
Ý kiến của bạn